+Aa-
    Zalo

    Thủ đoạn tinh quái lôi kéo "con mồi" của gã trai 32 tuổi chuyên lừa bán sim số đẹp

    • DSPL
    ĐS&PL Để cho “con mồi” tin tưởng mình, Cường giới thiệu là cổ đông của công ty "Chợ sim 24h", được quản lý 2.000 thẻ sim.

    Để cho “con mồi” tin tưởng mình, Cường giới thiệu là cổ đông của công ty "Chợ sim 24h", được quản lý 2.000 thẻ sim. Vì có "mối quan hệ" người có quyền trong công ty nên có thể mua được sim giá đẹp và rẻ. 

    Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Hoàng Trần Cường (SN 1989), trú tại xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Trước đó, cơ quan công an nhận được đơn tố cáo của anh N.V.D. (39 tuổi), trú ở TP.Vinh về việc bị Cường lừa đảo bằng cách rủ góp tiền mua bán sim số đẹp sau đó chiếm đoạt số tiền lớn.

    Sau khi nhận được đơn tố cáo, Công an TP.Vinh đã vào cuộc điều tra làm rõ. Sau khi thu thập thông tin, CQĐT tiến hành bắt giữ Hoàng Trần Cường về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Kết quả điều tra ban đầu, Hoàng Trần Cường biết đến công ty TNHH Dịch vụ Viễn thông 24h có tên "Chợ sim 24h" bán sim số đẹp. Vào cuối năm 2020, Cường có quen biết với anh D. Biết anh D. có ít vốn Cường nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người này. Cường nghĩ cách dụ dỗ anh D. bằng hình thức góp tiền mua bán sim số đẹp rồi chiếm đoạt tiền góp vốn.

    Để cho “con mồi” tin tưởng mình, Cường giới thiệu là cổ đông của công ty "Chợ sim 24h", được quản lý 2.000 thẻ sim. Vì có "mối quan hệ" người có quyền trong công ty nên có thể mua được sim giá đẹp và rẻ. Cường rủ anh D. cùng tham gia góp vốn. Nghe lời Cường, anh D. đã đầu tư góp vốn.

    Hoàng Trần Cường. Ảnh: Báo Nghệ An

    Ngày 22/2, Cường nói với anh D. có sim số đẹp có đuôi "373737" với giá mua là 5 triệu đồng. Theo giá trên thị trường thì sim này có giá là 20 triệu đồng, lợi nhuận sau khi bán sẽ chia đôi. Nghe lời Cường, anh D. chuyển cho Cường 5 triệu đồng. Tiếp đó, Cường nói với anh D. có khách thuê sim với giá 2 triệu đồng/tháng và đưa cho anh D. 2 triệu đồng trong số tiền mà trước đó anh D. đưa.

    Tiếp đến với thủ đoạn tương tự, khi đã lấy được lòng tin, Cường bắt đầu "tăng giá" tiền mua bán, thuê sim lên cao hơn, chỉ cần đầu tư từ 25 đến 50 triệu đồng mỗi sim số đẹp, bán ra với giá cao gấp nhiều lần. 

    Tháng 3/2021, Cường nói với anh D. về việc có sim "Tứ quý 9" với gá 50 triệu đồng. Cường nói với anh D. rằng với sim này có thể bán ra thị trường với giá 250 triệu đồng. Lần này, Cường yêu cầu anh D. góp 30 triệu đồng để mua sim. Người đàn ông này đồng ý và chuyển tiền cho Cường.

    Tuy nhiên, sau đó Cường nói với anh D. do khách không đủ tiền nên không mua sim mà chỉ thuê với giá 20 triệu đồng/tháng, tiền lãi chia đôi. Lần này, Cường đã chuyển cho anh D.10 triệu đồng từ chính tiền của người này đã chuyển.

    Với thủ đoạn như trên, từ 22/2/2021 đến ngày 1/4/2021, Cường đã 8 lần thực hiện hành vi lừa đảo anh D.để chiếm đoạt số tiền 135 triệu đồng.

    Qua xác minh tại Công ty TNHH Dịch vụ Viễn thông 24h, cơ quan Công an xác định Hoàng Trần Cường không phải là nhân viên của công ty, tất cả sim thẻ số đẹp đều do Cường tự nghĩa ra để lừa và chiếm đoạt tiền của nạn nhân.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-doan-tinh-quai-loi-keo-con-moi-cua-ga-trai-32-tuoi-chuyen-lua-ban-sim-so-dep-a363519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan