Thủ đoạn uy hiếp "con nợ" của "ông trùm" cho vay nặng lãi hơn 40 tỷ đồng


Thứ 2, 12/12/2022 | 09:15


Cùng sự kiện

Khi người vay không thanh toán tiền lãi đúng hẹn, Thắng sẽ cộng tiền lãi vào tiền gốc để tiếp tục tính lãi hoặc đe dọa "con nợ" phải thanh toán cả tiền gốc và lãi.

Theo tờ Bảo vệ Pháp luật, ngày 11/12, VKSND tỉnh Hưng Yên đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Đỗ Văn Thắng (SN 1989), trú tại thôn Lại Ốc, xã Long Hưng, huyện Văn Giang; chỗ ở hiện nay ở thị trấn Văn Giang về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự theo Điều 201 BLHS năm 2015.

Kết quả điều tra ban đầu, từ đầu năm 2018 đến nay, Đỗ Văn Thắng đã cho nhiều người vay với số tiền dao động từ 5 triệu đồng - 1 tỷ đồng với mức lãi suất từ 800 đồng/1 triệu/ngày đến 10.000 đồng/1 triệu/ngày.

An ninh - Hình sự - Thủ đoạn uy hiếp 'con nợ' của 'ông trùm' cho vay nặng lãi hơn 40 tỷ đồng
Đối tượng Đỗ Văn Thắng. Ảnh: An ninh Thủ đô

Báo An ninh Thủ đô đưa tin, người vay tiền của Thắng phải thanh toán tiền lãi định kỳ 10 đến 30 ngày một lần. Nếu người vay không thanh toán tiền lãi đúng hẹn Thắng sẽ cộng tiền lãi vào tiền gốc để tiếp tục tính lãi hoặc đe doạ "con nợ" phải thanh toán cả tiền gốc và lãi. Để điều hành hoạt động cho vay, Thắng lên mạng Internet mua và cài đặt ứng dụng quản lý việc cho vay.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Thắng, thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu có liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng.

Ngoài ra, Cơ Cảnh sát quan điều tra đã khai thác và thu giữ nhiều dữ liệu điện tử liên quan đến việc cho vay của Thắng trong ứng dụng quản lý cho vay.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, từ năm 2018 đến nay, Thắng đã cho nhiều người vay với số tiền giao dịch lên đến hơn 40 tỷ đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-doan-uy-hiep-con-no-cua-ong-trum-cho-vay-nang-lai-hon-40-ty-dong-a560146.html