+Aa-
    Zalo

    Thu gần 10 triệu đồng tiền đầu năm học, hiệu trưởng trường bị đình chỉ công tác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với việc thu chi các khoản đầu năm bất hợp lý, Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng đã bị đình chỉ công tác.

    Với việc thu chi các khoản đầu năm bất hợp lý, Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng đã bị đình chỉ công tác.

    Liên quan đến vụ phụ huynh học sinh phải nộp gần 10 triệu đồng tiền đầu năm học, báo Lao Động đăng tải thông tin, sáng ngày 11/9, ông Nguyễn Ngọc Hương - Phó chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên đã công bố quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hữu Đạt - Hiệu trưởng trưởng THCS Minh Tân.

    Ông Đạt bị đình chỉ công tác để làm rõ việc thu nhiều khoản không đúng quy định, thu trước khi có ý kiến của cấp trên. Đồng thời, huyện cũng kiểm điểm ông Đạt về các phát ngôn xung quanh các khoản đầu năm dẫn đến bức xúc trong dư luận.

    Tờ phiếu thu được đăng tải trên mạng xã hội - Ảnh: báo Trí thức trẻ

    Ngoài việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hữu Đạt, huyện cũng chỉ định cô Nguyễn Thị Hương - Phó Hiệu trưởng nhà trường tạm điều hành công việc trong thời gian ông Đạt bị đình chỉ.

    Trước đó báo Trí thức trẻ đăng tải thông tin, mấy ngày gần đây trên mạng xã hội xuất hiện tờ phiếu ghi 20 khoản thu chính với tổng số tiền phải đóng là 9.188.000 đồng của học sinh trường THCS Minh Tân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

    Trong 20 khoản tiền phải đóng có tiền học thêm lên đến 3.072.000 đồng, sửa chữa nhà trường là 300.000 đồng, học thêm nhóm 1.600.000 đồng và hàng loạt khoản thu khác. Ngay sau khi được đăng tải, tờ phiếu thu đã khiến nhiều người phản ứng, cho là quá cao.

    Trả lời PV báo Lao động về việc có hay không trường thu gần 10 triệu đồng tiền đầu năm học, ông Đạt cho biết, nhiều khoản trong giấy thu tiền này nhà trường mới dự kiến. Sau khai giảng, trường mới tổ chức họp phụ huynh để xin ý kiến. Phụ huynh đồng ý khoản nào thì mới thu.

    Tuy nhiên, anhnh Vũ Đức H - người đưa thông tin các khoản thu của trường THCS Minh Tân lên Facebook cho biết, nhà trường đã họp phụ huynh và thu tiền chứ không phải là chưa họp, chưa thu tiền như lời ông Trưởng phòng Giáo dục huyện và Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân nói.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-gan-10-trieu-dong-tien-dau-nam-hoc-hieu-truong-truong-bi-dinh-chi-cong-tac-a201543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan