+Aa-
    Zalo

    Thu giữ 130kg ngà voi châu Phi nhập lậu

    • DSPL
    ĐS&PL Cục Hải quan Hải Phòng đã phối hợp với các lực lượng liên quan thu giữ container chở 130kg ngà voi nhập lậu từ châu Phi.

    Theo báo Tiền Phong, tối 6/2, Cục Hải quan Hải Phòng thông tin, đơn vị vừa phối hợp với Cục Điều tra chống lậu (Tổng cục Hải quan), Công an Hải Phòng và các lực lượng liên ngành đã phát hiện, thu giữ gần 130kg ngà voi nhập lậu từ châu Phi.

    Cụ thể, số ngà voi này được vận chuyển trong container trên tàu KOTA LIHAT, nhập cảnh cảng nước sâu Lạch Huyện ngày 3/2. 

    nga voi nhap lau
    Số ngà voi này được nhập khẩu trái phép vào Việt Nam. Ảnh: VietNamNet

    Doanh nghiệp nhập khẩu khai báo rằng số hàng hoá này là "sừng bò nuôi (COW HORNS)" có tên khoa học bos taurus, không nằm trong danh mục cấm nhập khẩu (theo Công ước CITES), dùng để sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ. Theo tờ khai, số hàng này đã qua sơ chế làm sạch và sấy khô, mới 100%, có xuất xứ Nigeria (châu Phi).

    Tuy nhiên, do nghi vấn đây là mặt hàng bị cấm nhập khẩu, lực lượng liên ngành tổ chức mở kẹp chì và phát hiện 130kg ngà voi nhập lậu.

    Trước đó, theo báo VietNamnet, ngày 2/2, cũng tại khu vực cảng Lạch Huyện, Cục Hải quan Hải Phòng phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 và các lực lượng chức năng kiểm tra thực tế và phát hiện, bắt giữ 117 ngà voi, có khối lượng 490kg.

    Như vậy, qua 2 lần kiểm tra Hải quan Hải Phòng đã thu giữ 620 kg ngà voi châu Phi nhập lậu.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-giu-130kg-nga-voi-chau-phi-nhap-lau-a565201.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan