+Aa-
    Zalo

    Thu giữ 5 khẩu súng, 18 viên đạn trong nhà cựu Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Văn Minh

    • DSPL
    ĐS&PL Khám xét nơi ở của cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh, cơ quan chức năng thu giữ 5 khẩu súng và 18 viên đạn, giao cho Công an TP Đà Nẵng xử lý theo quy định của pháp luật

    Khám xét nơi ở của cựu Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Văn Minh, cơ quan chức năng thu giữ 5 khẩu súng và 18 viên đạn, giao cho Công an TP. Đà Nẵng xử lý theo quy định của pháp luật.

    Ông Trần Văn Minh, cựu Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Liên quan đến vụ án bán đất công sản cho Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm"), gây thất thoát tài sản nhà nước xảy ra tại Đà Nẵng, theo kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT bộ Công an, hai cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến đã lợi dụng quyền hạn để tạo điều kiện cho Vũ "nhôm" mua rẻ hàng chục bất động sản. Số tiền mà các bị can gây thất thoát của nhà nước là gần 20.000 tỷ đồng.

    Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, trong quá trình kê biên tài sản và xử lý vật chứng, kết luận điều tra thể hiện ngày 18/4/2018, quá trình khám xét chỗ ở của bị can Trần Văn Minh, Cơ quan CSĐT bộ Công an đã phát hiện, thu giữ 5 khẩu súng, 18 viên đạn và 3 giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ.

    Theo kết luận giám định xác định 5 khẩu súng và 18 viên đạn nói trên không phải là vũ khí quân dụng.

    Trong đó 3 khẩu súng và 18 viên đạn thuộc danh mục công cụ hỗ trợ, 2 khẩu súng là đồ chơi nguy hiểm bị cấm.

    Cơ quan điều tra đã ra quyết định xử lý vật chứng, giao cho Công an TP.Đà Nẵng xử lý theo quy định của pháp luật.

    Như VOV đã đưa tin, nhờ sự tiếp tay của nhiều quan chức, Vũ "nhôm" đã thâu tóm 21 bất động sản và 7 dự án bất động sản trên địa bàn Đà Nẵng với giá rẻ. Số tiền mà 21 bị can gây thất thoát cho Nhà nước được Cơ quan CSĐT bộ Công an xác định lên tới gần 20.000 tỷ đồng.

    Kết luận điều tra nêu rõ: "Hành vi phạm tội của các bị can Trần Văn Minh, Văn Hữu Chiến và đồng phạm đã tạo điều kiện cho bị can Phan Văn Anh Vũ thâu tóm nhiều dự án bất động sản và nhà, đất công sản tại TP.Đà Nẵng không qua đấu giá quyền sử dụng đất, gây thiệt hại đặc biệt lớn đối với ngân sách Nhà nước, làm mất niềm tin của nhân dân và gây bức xúc lớn trong xã hội".

    Với hành vi "giúp sức" cho Vũ "nhôm", cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng bị đề nghị truy tố 2 tội danh "vi phạm chế độ quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí" và "vi phạm các quy định về quản lý đất đai".

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-giu-5-khau-sung-18-vien-dan-trong-nha-cuu-chu-tich-ubnd-tp-da-nang-tran-van-minh-a291513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan