+Aa-
    Zalo

    Thu giữ gần 11.000 bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, giá 2.500 đồng/chiếc

    ĐS&PL Gần 11.000 bánh Trung thu được bày bán tại một cửa hàng bánh kẹo ở huyện Hoài Đức (Hà Nội), theo giá niêm yết mỗi chiếc có giá 2.500 đồng.

    Theo báo An Ninh Thủ Đô, sáng ngày 15/8, đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trưởng (QLTT) số 24 thuộc Cục QLTT TP Hà Nội kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh cửa hàng bánh kẹo Dũng Hải tại địa chỉ số nhà 46, thôn Chùa Tổng, xã La Phù, huyện Hoài Đức (Hà Nội).

    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cửa hàng này đang bày bán 10.800 chiếc bánh Trung thu có nhãn ghi bằng tiếng nước ngoài, đựng trong các thùng carton. Theo giá niêm yết tại cửa hàng, một chiếc bánh có giá 2.500 đồng, tổng giá trị lô hàng này là 27 triệu đồng.

    thu giu gan 11000 banh trung thu khong co hoa don chung tu gia chi 2500 dong chiec
    Gần 11.000 bánh Trung thu không rõ nguồn gốc được bày bán với giá niêm yết 2.500 đồng/ chiếc. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

    Ông Nguyễn Công Dũng – chủ cửa hàng – không xuất trình được hóa đơn chứng từ của lô bánh Trung thu. Bên cạnh đó, chủ cửa hàng cũng khai nhận gần Tết Trung thu nhu cầu tiêu thụ cao nên ông đã nhập hàng trôi nổi trên thị trường về phục vụ nhu cầu của người dân.

    Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 24 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh làm rõ, theo tờ Tri Thức Trực Tuyến.

    Hiện tại, thị trường bánh Trung thu bắt đầu sôi động với những sản phẩm khác. Loại bánh kích thước mini được cho là nhập từ Trung Quốc có giá rẻ bất ngờ (4.000 đồng/cái) đang được người tiêu dùng ưa chuộng.

    Các tiểu thương trên chợ mạng cho biết đây là sản phẩm nhập từ nội địa Trung Quốc rất được ưa chuộng hiện nay bởi lớp vỏ mỏng thơm ngon, nhân dày, kín và đặc biệt không bị ngọt khé như bánh Trung thu sản xuất tại Việt Nam.

    Kể từ ngày sản xuất, loại bánh này có hạn sử dụng lên tới 6 tháng. Đặc điểm chung của những chiếc bánh này là đều có màu sắc sặc sỡ, đa dạng kiểu dáng và bao bì in chữ Trung Quốc.

    Theo lãnh đạo Đội QLTT số 24, thị trường bánh Trung thu thường có xu hướng tiêu thụ mạnh vào thời điểm cận dịp lễ truyền thống. Do đó, vẫn xảy ra tình trạng một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn nhập hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ về bán kiếm lời.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-giu-gan-11-000-banh-trung-thu-khong-ro-nguon-goc-gia-2-500-dong-chiec-a547994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan