+Aa-
    Zalo

    Thu giữ gần 3kg tiền chất ma túy ngụy trang trong mỹ phẩm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Kiểm tra lô hàng mỹ phẩm gửi đi Úc, lực lượng chức năng phát hiện tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá được 'ngụy trang' trong lô hàng này.

    (ĐSPL)- Kiểm tra lô hàng mỹ phẩm gửi đi Úc lực lượng chức năng phát hiện tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá được 'ngụy trang' trong lô hàng này.

    Gần 3kg tiền chất ma túy đá chuẩn bị xuất ngoại bị phát hiện

    Gần 3kg tiền chất sản xuất ma túy đá được "ngụy trang" trong các chai, hộp mỹ phẩm trên đường xuất ngoại bị phát hiện

    Ngày 22/5, Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) Công an TP HCM, đã có kết luận về 8 mẫu chất lỏng do Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh thuộc Cục Hải quan TP HCM phát hiện trong một lô hàng gửi đi Úc là tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá.

    Được biết, ngày 21/5, các nhân viên hải quan phát hiện một lô hàng do một người ngụ tại quận Tân Bình (TP HCM) gửi qua Úc, gồm: 1 chai Kella (keo dùng để uốn tóc nguội), 1 chai sữa rửa mặt Milkhoney, 1 chai Conditioner, 1 hộp Vitamin E, 1 hộp Thorakao giảm mỡ, 1 hộp Nowtoday kem trắng, 2 chai Dualsenses rửa mặt…, có dấu hiệu nghi vấn.

    Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong các hộp, lọ mỹ phẩm này có chứa chất lỏng có màu vàng ngà và sền sệt. Qua thử nhanh bằng thuốc thử, cơ quan hải quan nhận thấy 8 mẫu mỹ phẩm phản ứng dương tính với thuốc thử. Mẫu vật đã được chuyển đến giám định tại Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM. Kết quả phát hiện 2,77 kg tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá được ngụy trang hết sức tinh vi trong 8 hộp mỹ phẩm là kem dưỡng da, dầu gội và dầu xả các loại.

    Hiện Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh đang phối hơp với cơ quan công an điều tra mở rộng và xử lý theo quy định.

    Trong vòng hơn 8 tháng qua, chi cục Hải quan TP.HCM đã liên tục phát hiện và thu giữ gần 60 kg chất ma túy trong đó hơn 55 kg tiền chất sản xuất ma túy đá và 4,22 kg heroin. Tất cả được ngụy trang tinh vi trong thực phẩm, mỹ phẩm các loại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-giu-gan-3kg-tien-chat-ma-tuy-nguy-trang-trong-my-pham-a34022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan