+Aa-
    Zalo

    Thu giữ hơn 10 cá thể voọc Chà Vá chân nâu bị sấy khô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cơ quan chức năng chưa thể tiết lộ thông tin chi tiết về vụ thu giữ 10 cá thể voọc chà vá bị bắn chết, sấy khô vì sợ “rút dây động rừng”.

    (ĐSPL) - Cơ quan chức năng chưa thể tiết lộ thông tin chi tiết về vụ thu giữ 10 cá thể vooc chà vá bị bắn chết, sấy khô vì sợ “rút dây động rừng”.

    Sáng 19/8, lãnh đạo vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa thu giữ hơn 10 cá thể voọc Chà Vá chân nâu đã bị bắn chết, sấy khô. Đây là tang vật do trạm Kiểm lâm Khe Giát thu giữ cùng với nhiều viên đạn, súng săn. Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc và đang trong quá trình điều tra nên chưa thể tiết lộ thông tin chi tiết về vụ việc.

    Thu giữ hơn 10 cá thể voọc Chà Vá chân nâu bị sấy khô
    Ảnh minh họa.

    Tuy nhiên, qua điều tra bước đầu, lực lượng chức năng xác nhận, vụ việc trên do một nhóm thợ săn khoảng 5 người ở Khe Gát, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) gây ra. Nhóm này có súng AK và súng săn, chuyên săn bắt thú rừng trong vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

    Thời gian gần đây, người dân khắp nơi truyền tai nhau về tác dụng thần kỳ của cao voọc, trên thị trường 1 lạng cao voọc có giá gần 2 triệu đồng. Trước thông trên, nhóm thợ săn này đã lao vào săn voọc để cung cấp cho các lò nấu cao. Trước khi chuyển đến các đầu nậu, chúng mổ bụng, sấy khô.

    Theo lãnh đạo vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, đây là vụ thu giữ số voọc bị săn bắt lớn nhất từ trước đến nay.

    Được biết, voọc chà vá chân nâu là loại động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ cấm săn bắt, buôn bán dưới mọi hình thức. Đặc tính của loài voọc này thường đi thành đàn và rất dễ bị săn bắt. Khi nghe tiếng súng nổ, chúng không bỏ chạy mà trèo lên cây, bẻ cành che đít, che mặt, các thợ săn chỉ việc thong thả ngắm bắn cho đến con cuối cùng trong đàn.

    Hiện, vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng phối hợp với các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, truy bắt nhóm đối tượng này để tiến hành xử lý trước pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-giu-hon-10-ca-the-vooc-cha-va-chan-nau-bi-say-kho-a46900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan