+Aa-
    Zalo

    Thu giữ hơn 3.000 viên thuốc điều trị COVID-19 nhập lậu vào Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Số thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 nhập lậu được các đối tượng cất giấu lẫn trong quần áo, bánh kẹo... trong những kiện hàng gửi về Việt Nam.

    Ngày 3/11, báo Thanh Niên dẫn thông tin từ Cục Hải quan TP. HCM cho biết, đơn vị này phối hợp với Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam - Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) đã tiến hành khám xét 2 bưu kiện nhập khẩu.

    Hàng hóa được chuyển qua đường chuyển phát nhanh tại kho Bưu cục ngoại dịch, thuộc địa bàn Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh - Cục Hải quan TP. HCM dưới dạng quà biếu, tặng.

    thu giu hon 3 000 vien thuoc dieu tri covid 19 nhap lau vao viet nam 1
    Thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 trong các kiện hàng quà biếu. Ảnh: Báo Thanh Niên.

    Kết quả kiểm tra đã phát hiện cả hai kiện hàng có tổng cộng 266 hộp thuốc các loại (hơn 3.000 viên) nhập lậu, có tác dụng điều trị, hỗ trợ điều trị COVID-19. Số thuốc nêu trên được các đối tượng cất giấu lẫn trong một vài món đồ dùng cá nhân, như: quần áo, bánh kẹo...

    Lô hàng được nhập khẩu theo chuyến bay thẳng từ Nga về Hà Nội, sau đó được vận chuyển vào TP. HCM, Tuổi Trẻ Online thông tin. Theo thông tin từ cơ quan hải quan, hai kiện hàng chứa thuốc nhập lậu được gửi về từ Nga, hai người nhận có địa chỉ tại TP. HCM.

    Xác minh của cơ quan hải quan theo địa chỉ người nhận cho thấy cả hai địa chỉ nhận hàng ghi trên kiện hàng đều không có thật, vì vậy cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra.

    thu giu hon 3 000 vien thuoc dieu tri covid 19 nhap lau vao viet nam 2
    Lực lượng chức năng kiểm tra các loại thuốc có tác dụng điều trị COVID-19 được nhập lậu vào Việt Nam. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

    Theo Cục Hải quan TP. HCM, trong thời gian qua, ngoài việc tạo thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân nhập khẩu hàng hóa phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19, Cục Hải quan TP. HCM đã phối hợp tốt với các lực lượng chống buôn lậu trong và ngoài ngành thực hiện công tác kiểm soát chặt chẽ hàng hóa xuất nhập khẩu, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật về hải quan, nhất là tân dược nhập lậu, góp phần đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dân.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-giu-hon-3-000-vien-thuoc-dieu-tri-covid-19-nhap-lau-vao-viet-nam-a518136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan