+Aa-
    Zalo

    Thu giữ nhiều sản phẩm bảo vệ sức khỏe nghi hàng giả, hàng nhái

    ĐS&PL Đội Quản lý thị trường số 12 (Hà Nội) vừa tạm thu giữ nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại một trung tâm phân phối dược phẩm và thiết bị y tế vì nghi là hàng nhái, hàng giả.

    Theo Pháp luật TP.HCM, đội Quản lý thị trường số 12 (Hà Nội) cho biết vừa tiến hành kiểm tra đột xuất, tạm thu giữ nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại một trung tâm phân phối dược phẩm và thiết bị y tế vì nghi là hàng nhái, hàng giả.

    Hiện tại, số sản phẩm bảo vệ sức khỏe trên đã bị thu giữ, Đội Quản lý thị trường số 12 đang phối hợp với sục Sở hữu trí tuệ để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

    thu giu san pham suc khoe nhai
    Sản phẩm có dấu hiệu làm giả, làm nhái bị lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.

    Một cán bộ Đội Quản lý thị trường số 12 thông tin, hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng “linh động” về giá cả, nguy hiểm hơn là phong phú cả về chủng loại. Hầu hết các hãng có uy tín, có thương hiệu, được người tiêu dùng ưa chuộng đều có nguy cơ bị làm giả, làm nhái hàng hóa.

    Hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính như làm mất uy tín của doanh nghiệp, khiến người tiêu dùng hiểu lầm, dẫn đến việc quay lưng lại với sản phẩm chính hãng. Mặt khác, vì có lợi thế về giá cả so với với hàng chính hãng mà hàng giả, hàng nhái khiến những mặt hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng lâm vào tình trạng ế ẩm, suy giảm doanh thu…

    Lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 12 khuyến cáo, người tiêu dùng cần phải thật tỉnh táo trong việc lựa chọn và mua hàng, nhất là mặt hàng liên quan đến sức khỏe để tránh tiền mất, tật mang, đặc biệt vào thời điểm cuối năm.

    Trước đó vào tháng 11/2021, đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Ba Đình - Hà Nội đã triệt phá 1 ổ nhóm chuyên sàn xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả.

    thu giu san pham suc khoe nhai2 2
    Số lượng lớn thực phẩm chức năng có tác dụng giảm cân đã bị cơ quan chức năng thu giữ.

    Theo đó, hàng nghìn viên nang thực phẩm chức năng có tác dụng giảm cân đã bị cơ quan chức năng thu giữ. Dù là hàng giả nhưng để đánh lừa người tiêu dùng, các đối tượng gian thương còn in cả tem xác thực, mã QR… giống như hàng chính hãng. Quy trình sản xuất không được bất cứ cơ quan chức năng nào thẩm định, cấp phép, thế nhưng những hộp thực phẩm chức năng giả này vẫn được tung ra thị trường với giá vài trăm nghìn đồng 1 hộp, theo VTVNews.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-giu-nhieu-san-pham-bao-ve-suc-khoe-nghi-hang-gia-hang-nhai-a521263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan