Thu giữ tài sản bị “hôi của” trong vụ bạo loạn Formosa


Thứ 2, 09/06/2014 | 10:40


(ĐSPL) - Mới đây, CQĐT Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã điều tra làm rõ và thu giữ được một phần tài sản của Công ty Formosa bị mất đi trong đêm bạo loạn biểu tình 15/5

(ĐSPL) - Mới đây, CQĐT Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã điều tra làm rõ và thu giữ được một phần tài sản của Công ty Formosa bị mất đi trong đêm bạo loạn biểu tình 15/5.

Ngày 06/6, CQĐT Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã điều tra làm rõ và thu giữ các tài sản bao gồm 07 máy hàn; 11 máy khoan các loại, 01 máy mài, 02 máy thủy bình, 01 máy phun sơn; 20 kg dây điện và một số linh kiện máy do Nguyễn Chí Thanh (SN 1982), hộ khẩu thường trú tại TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), cùng với Phạm Văn Chắt (SN 1983), hộ khẩu thường trú tại huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) trộm tại Công ty Formosa vào đêm 14/5. Được biết, cả hai đối tượng từng là công nhân tham gia thi công một số công trình tại đây. Số tài sản sau khi trộm được, Thanh và Chắt đã đưa về cất giấu tại gia đình nhà vợ ở huyện Đức Thọ.

Xử lý các đối tượng “hôi của” trong vụ bạo loạn Formosa
Một phần tài sản của Công ty Formosa bị mất trong vụ bạo loạn biểu tình do CQĐT Công an Đức Thọ thu được. Ảnh: CQĐT cung cấp

Ngày 07/6, đơn vị tiếp tục xác minh làm rõ và thu giữ 02 máy tính xách tay, 01 máy quay phim và một số linh kiện máy móc khác do Đặng Anh Huy (SN 1991, công nhân tại Formosa) ở huyện Đức Thọ trộm vào đêm 15/5.

Đây là một phần tài sản của Công ty Formosa bị mất trong vụ bạo loạn biểu tình do CQĐT Công an Đức Thọ thu được. Còn các đối tượng đã bị CQĐT Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bắt, khởi tố trước đó. Vụ việc đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Trước đó, lợi dụng tình hình hỗn loạn sau biểu tình, một số người dân và công nhân lao động tại khu kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh) đã trộm cắp tài sản của Công ty Formosa tại Hà Tĩnh. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-giu-tai-san-bi-hoi-cua-trong-vu-bao-loan-formosa-a36113.html