+Aa-
    Zalo

    Thu giữ tài sản khủng của thầy phong thuỷ từng giúp Vũ "nhôm" đưa hối lộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong quá trình điều tra vụ án của Vũ "nhôm", cơ quan điều tra đã thu giữ số lượng lớn tài sản, tiền vàng của đối tượng Hồ Hữu Hoà, người từng làm "môi giới hối lộ" cho đối tượng này.

    Ngày 25/6, báo Thanh Niên cho biết theo kết luận điều tra bổ sung của Cơ quan CSĐT Bộ Công an, lực lượng chức năng đã thu giữ số lượng lớn tài sản, tiền vàng có tổng trị giá hàng chục tỷ đồng của bị can Hồ Hữu Hòa – thầy phong thủy từng giúp đối tượng Phan Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") kết nối với cựu phó Tổng cục trưởng Tổng cục điều tra Nguyễn Duy Linh. 

    bi cao phan anh vu
    Bị cáo Phan Anh Vũ. Ảnh: Thanh Niên 

    Cụ thể, sau khi khám xét và thu giữ những tài sản của đối tượng Hoà, cơ quan ông an xác nhận đối tượng này có hơn 4,2 tỷ đồng tiền mặt, hơn 785.000 USD; 18.000 euro; 48 nhẫn và 8 miếng vàng; 1 vật trang trí bằng ngà voi; 1 sổ tiết kiệm 10 tỷ đồng; 2 "sổ đỏ"; 20 điện thoại di động và iPad các loại; ô tô Mercedes.

    Theo thông tin từ Tiền Phong, khai nhận về khối tài sản "khủng" trên, Hồ Hữu Hoà cho biết bản thân đã tích góp số tài sản này nhờ tiền lãi mua bán nhà, mua bán đồ cổ, tranh ảnh, do người thân cho và người ngoài xã hội mừng tuổi, ngoài ra, số tiền này còn có được nhờ nhiều người đưa để tổ chức hoạt động. Tuy nhiên, CQĐT cho rằng lời khai này chỉ từ phía của bị can Hòa nên không có căn cứ để điều tra, làm rõ.

    Hiện một số tài sản bị tạm giữ đã được CQĐT chuyển lại cho gia đình ông Hòa bảo quản sau khi xác minh. Trong khi đó, số còn lại đã được chuyển lên cơ quan tố tụng có thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định.

    Được biết, Hồ Hữu Hoà đã tốt nghiệp đại học và có nhiều năm hành nghề phong thuỷ, tâm linh nên quen biết nhiều người, bao gồm cả nhiều người có đại vị trong xã hội như ông Nguyễn Duy Linh, từng giữ chức phó Tổng cục trưởng Tổng cục điều tra. 

    Năm 2017, sau khi bị cơ quan CSĐT triệu tập điều tra, làm rõ vụ án làm lộ bí mật nhà nước, bị cáo Phan Anh Vũ đã liên hệ với Hồ Hữu Hoà, nhờ người này làm cầu nối, giúp liên lạc với ông Nguyễn Duy Linh, khi ấy còn là phó Tổng cục trưởng Tổng cục điều tra. Theo đó, với sự giúp đỡ của Hoà, bị cáo Vũ đã gửi túi quà chưa 5 tỷ đồng cho ông Linh để nhờ ông Linh giúp đỡ, cung cấp thông tin liên quan tới cuộc điều tra về mình.

    Ban đầu, Hồ Hữu Hoà thừa nhận từng giúp ông Vũ chuyển quà cho ông Linh nhưng khai rằng không biết trong gói quà có thứ gì. Tuy nhiên, sau đó, đối tượng đã sửa lại lời khai, nói rằng chỉ giúp ông Vũ gửi tặng thuốc lá xì gà và nấm linh chi.

    Trong thời gian điều tra, bị can Hòa nhiều lần phản cung gửi các cơ quan chức năng tố cáo lãnh đạo Bộ Công an và các điều tra viên. Nguyên nhân là bởi trước khi chưa bị CQĐT bắt và khởi tố, Hòa từng nhiều lần đến nhà ông Linh thì ông Linh có hành vi đe dọa, nói không được khai báo điều gì bất lợi cho Linh.  Theo đó, vì lo sợ bị trả thù, Hoà đã không dám nói ra sự thật. Đến nay, với sự đảm bảo của pháp luật, Hồ Hữu Hòa cơ bản đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của mình. 

    Theo đó, ngày 25/6, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã đề nghị truy tố với bị can Hồ Hữu Hoà về hành vi "môi giới hối lộ".

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-giu-tai-san-khung-cua-thay-phong-thuy-tung-giup-vu-nhom-dua-hoi-lo-a505036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan