+Aa-
    Zalo

    [Clip độc quyền]: Ai chống lưng cho "cò" máu lộng hành?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo thông tin từ các “cò máu”, để công việc thông suốt các “cò máu” cũng phải có quan hệ nhất định với những nhân vật bí ẩn.

    Phóng viên báo Người Đưa Tin đã lần theo manh mối, vào vai thâm nhập để tiến hành điều tra về vấn đề nhạy cảm mang tên bán và mua máu. Theo thông tin từ các “cò máu”, để công việc thông suốt các “cò máu” cũng phải có quan hệ nhất định với những nhân vật bí ẩn. Vậy họ là ai? Chúng tôi sẽ dần hé lộ trong loạt điều tra độc quyền này.

    Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, tại bệnh viện Việt Đức, để bệnh nhân được mổ buộc người nhà bệnh nhân phải hiến máu vào kho máu của bệnh viện. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ người nhà để hiến máu. Điều này khiến cho những “cò máu” ngang nhiên hoạt động như một quy luật tất yếu của cung – cầu.

    Theo thông tin từ các “cò máu”, để công việc thông suốt các “cò máu” cũng phải có quan hệ nhất định với những nhân vật bí ẩn.

    Xem video: Ai chống lưng cho "cò" máu lộng hành?

    [presscloud]4838[/presscloud]

    Chưa cần nói đến việc có sự móc nối giữa “cò máu” và nhân viên bệnh viện hay không, nhưng, thực tế cho thấy các “cò máu” trong bệnh viện đang ngang nhiên lộng hành, “móc túi” bệnh nhân ngay giữa thanh thiên bạch nhật trước cổng bệnh viện Việt Đức.

    Sau nhiều ngày điều tra, thâm nhập và ghi nhận tại cổng bệnh viện Việt Đức, PV báo Người Đưa Tin tiếp cận, đối mặt được với những “cò" máu với những màn "đấu trí" căng thẳng khi nhập vai.

    "Cò" máu kiêm xe ôm ngoài cổng bệnh viện.

    Ngỏ ý muốn mua nhiều đơn vị máu, chúng tôi đã tiếp cận được với hai “cò máu” khá chuyên nghiệp nhờ người phụ nữ bán nước ngay ngoài cổng bệnh viện Việt Đức.

    Người phụ nữ bán trà đá “bắt sóng” với “cò máu” rất nhanh, chỉ vài phút sau người đàn ông "bí ẩn" mặc áo đen đã xuất hiện tự xưng là người có thể cung cấp máu.

    Chỉ cần có người tìm mua máu là đội ngũ "cò" máu "bắt sóng" nhau rất nhanh.

    Tiếp đó, một người đàn ông mặc áo trắng, dáng vẻ sành sỏi hỏi thăm, dò la để khai thác thông tin. Tiếp cuộc trò chuyện với chúng tôi, hai người đàn ông này dặn dò “cứ khi nào có giấy chỉ định thì điện cho bọn anh”.

    Trong số những người đến hiến máu tại bệnh viện, chúng tôi thắc mắc liệu rằng có bao nhiêu người là người thân thật sự của bệnh nhân? Và ai tiếp tay cho “cò" máu lộng hành “hút tiền” bệnh nhân ở bệnh viện Việt Đức?

    Mời quý độc giả đón đọc loạt bài "Ai chống lưng cho "cò" máu lộng hành?" trên báo điện tử Người Đưa Tin. Kỳ 1 bắt đầu khởi đăng lúc 7h hôm nay, ngày 15 tháng 10 năm 2018.

    Nhóm PV điều tra
    Người Đưa Tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-doc-quyen-ai-chong-lung-cho-co-mau-long-hanh-a247617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Làng

    Làng "bán máu nuôi miệng"

    "Lúc đó, đi bán máu tôi phải thức giấc từ sớm để đi mà không ai nhìn thấy. Người ta biết lại cười cho, hầu hết ai đi bán máu cũng âm thầm lặng lẽ mà đi", bà Sa Khone chia sẻ.