+Aa-
    Zalo

    Đại gia chịu chơi Hà Thành "bạo tay" chi 1,5 tỷ mua chậu lan huyền thoại về chơi Tết

    • DSPL
    ĐS&PL Một đại gia giấu tên ở Hà Nội đã mạnh tay chi 1,5 tỷ để sở hữu 5 chậu lan Trần Mộng huyền thoại, để về chưng Tết.

    Một đại gia giấu tên ở Hà Nội đã mạnh tay chi 1,5 tỷ để sở hữu 5 chậu lan Trần Mộng huyền thoại, để về chưng Tết.

    Được biết, lan Trần Mộng có tên đầy đủ là địa lan kiếm Trần Mộng. Đặc điểm nổi bật nhất của loại lan này chính là có những chiếc lá xanh dài như thanh kiếm và có những cành hoa dài cả mét. Đến khi các bông hoa ở cành bung nở thì nhìn như những cánh sao rơi vì mỗi chậu có tới hàng ngàn bông hoa.

    Những chậu lan này được bán nhiều ở Sapa và đang được các thợ cây đóng gói, vận chuyển dần lên xe tải cho các đầu mối bán lẻ để chở đi các tỉnh bán dịp Tết Nguyên đán.

    Lan Trần Mộng là một trong những loại lan đắt đỏ giới nhà giàu săn lùng dịp Tết. Ảnh: Vietnamnet 

    Thông tin trên Vietnamnet cho biết anh Nguyễn Xuân Hoà – một đầu mối bán lan có tiếng ở Hà Đông (Hà Nội) là người chuyên đứng ra mua và bán lại các loại lan này.

    Theo anh Hòa, loại lan này được gọi là lan huyền thoại vì chúng xuất hiện trong giấc mộng Vua Trần. "Trong giới trồng lan vẫn truyền tai nhau về câu chuyện Vua Trần Anh Tông trong một đêm ngủ mộng đã thấy mình được chiêm ngưỡng một loại địa lan lạ, hoa màu xanh vàng giống như màu mạ non, có mùi rất thơm, nhìn rất đẹp. Sau khi tỉnh giấc, vua Trần Anh Tông được dâng tiến một chậu địa lan giống hệt với loại lan đã xuất hiện trong giấc mộng của mình. Từ đó, loại địa lan Sapa được gọi với cái tên lan Trần Mộng", anh giải thích nguồn gốc tên hoa.

    Hiện loại địa lan này trồng nhiều ở Sapa, một hai năm trở lại đây được nhân giống trồng thêm ở Lai Châu, Điện Biên nhưng hoa không đều và đẹp bằng trồng ở Sapa. Thế nên, trên thị trường, lan Trần Mộng vẫn là loại lan khá đắt đỏ.

    Lan Trần Mộng thường được bán theo chậu, nhưng giá tiền lại phụ thuộc vào số lượng cành hoa trong gốc. Gốc càng to, càng nhiều cành hoa thì giá càng đắt đỏ, bởi số gốc lan khủng hiện không có nhiều và thường xuyên được các khách hàng đặt mua hết trước Tết khoảng 2-3 tháng.

    Địa lan Trần Mộng Sa Pa được nhiều khách hàng lựa chọn do cánh dày, bền màu và thời gian nở dài.

    Cách đây vài ngày, anh Hòa vừa phải lên tận nhà vườn trên Sapa áp tải 5 chậu lan Trần Mộng, mỗi chậu có 100 cành hoa về cho một vị khách đại gia ở Hà Nội chơi Tết. Vị khách này còn đặc biệt yêu cầu thửa chậu gỗ để để lan Trần Mộng vào cho đẹp. Tính ra, hoàn thành đơn hàng, vị đại gia này phải chi tới 1,5 tỷ đồng.

    Chia sẻ trên Vnexpress, ông Vương Xuân Phương, một chủ vựa lan Tả Phìn (Sa Pa) cho biết, năm nay thời tiết thiếu thuận lợi nên nhiều chậu bung nở sớm. Các chậu lan khủng trong vườn không còn được nhiều như mọi năm. Do đó, giá sản phẩm năm nay có thể sẽ tăng cao hơn.

    Theo ông Phương, trồng hoa lan Trần Mộng rất khó và phải kiên trì. Đặc biệt, loại này ở khu vực phía Bắc chỉ thích hợp với khí hậu Sa Pa nên số lượng cung ứng ra thị trường không nhiều. Để có chậu địa lan bán Tết, người trồng phải mất 3 năm gieo củ, một năm chăm sóc. Để năm nào cũng có hàng cung ứng, ông Phương thường trồng luân phiên. Không những vậy, tỷ lệ để cây nở hoa cũng rất thấp.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-chiu-choi-ha-thanh-bao-tay-chi-15-ty-mua-chau-lan-huyen-thoai-ve-choi-tet-a259153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan