+Aa-
    Zalo

    ĐT Việt Nam hú vía lấy suất cuối vào vòng trong nhờ ít thẻ vàng hơn

    • DSPL
    ĐS&PL Có bằng điểm và hiệu số với Lebanon, Việt Nam vẫn đi tiếp nhờ có số thẻ phạt ít hơn đội bóng Tây Á.

    Có bằng điểm và hiệu số với Lebanon, Việt Nam vẫn đi tiếp nhờ có số thẻ phạt ít hơn đội bóng Tây Á.

    Tuyển Việt Nam đã trở thành đội thứ 16/16 giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup với tư cách đội xếp thứ 3 có thành tích tốt thứ 4/6 đội. Để có được vị trí đó, người hâm mộ Việt Nam đã phải chờ đợi trong hồi hộp đến những giây cuối cùng.

    Trong trận Turkmenistan - Oman thì người hâm mộ Việt Nam đã bị mừng hụt. Trận đấu này, mọi thứ có vẻ rất thuận lợi cho Việt Nam khi Turkmenistan cầm hòa Oman 1-1 đến phút 80 và lối chơi của người Tây Á khá bế tắc.

    Chỉ cần Oman không ghi được 2 bàn trong 10 phút cuối là Việt Nam sẽ có vé sớm. Thế nhưng, Oman lại ghi được 2 bàn trong những phút cuối đó, đặc biệt là bàn ấn định vào giây bù giờ cuối cùng.

    Việc Oman thắng 3-1 giúp họ lấy vé vớt thứ 3 và đẩy vé vớt cuối cho Việt Nam và Lebanon. Các cầu thủ Lebanon bước vào trận đấu gặp Triều Tiên với mục tiêu thắng 4 bàn cách biệt hay 3 bàn cách biệt với điều kiện ghi nhiều hơn 4 bàn. Còn nếu đúng là tỷ số 4-1 thì phải so kè chỉ số fair-play.

    ĐT Lebanon và Việt Nam cạnh tranh vé đi tiếp vào vòng 1/8.

    Mọi thứ có vẻ thuận lợi cho... Việt Nam khi Triều Tiên mở tỷ số ngay phút thứ 9 nhờ cú sút phạt của Pak Kwang-ryong. Thế nhưng, Triều Tiên sau đó đánh mất thế trận và hàng thủ liên tục mắc sai lầm khiến người hâm mộ Việt Nam hú vía hộ, đặc biệt là sau khi để Lebanon gỡ hòa 1-1 phút 27.

    Nếu không có những pha cứu nguy của thủ môn hay những cú phá bóng trên vạch cầu môn thì tỷ số hiệp 1 sẽ không dừng lại ở con số 1-1.

    Nhưng cũng trong hiệp 1, Alexander Michel nhận một thẻ vàng và cũng là thẻ vàng thứ 6 của Lebanon từ đầu giải. Đây là thẻ vàng quan trọng vì nó khiến Lebanon chính thức tụt xuống dưới Việt Nam trong bảng xếp hạng fair-play vì Việt Nam chỉ dính 5 thẻ vàng. Lebanon phải đối mặt với nhiệm vụ ghi thêm 4 bàn trong hiệp 2 nếu muốn có vé đi tiếp.

    Sang hiệp 2, Triều Tiên chỉ chơi tốt ở những phút đầu rồi hàng thủ của đội bạn thi đấu mất tập trung trong sự lo lắng của người hâm mộ Việt Nam. Phút 65, Lebanon vươn lên dẫn trước 2-1 và mục tiêu của họ chỉ còn 3 bàn trong 20 phút còn lại.

    Phút 80, Lebanon ghi bàn trên chấm phạt đền để dẫn 3-1 và chỉ còn cách vé đi tiếp 2 bàn. Phút 90, tỷ số vẫn là 3-1 nhưng thời gian bù giờ kéo dài miên man và Lebanon ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1 vào phút bù giờ thứ 8 (dù trọng tài bàn chỉ cộng bù giờ 6 phút).

    Với người hâm mộ Việt Nam thì khoảng thời gian sau đó thực sự dài và lo âu với ám ảnh Lebanon có thể ghi thêm bàn nữa như Oman trước đó. Rất may, bảng tỷ số chỉ dừng ở đó.

    Dù có bằng điểm và cùng hiệu số, tuy nhiên khi xét về số thẻ phạt (chỉ số fair-play), Việt Nam chỉ có 5 thẻ vàng trong khi Lebanon đã phải nhận tổng cộng 7 thẻ vì vậy Việt Nam chính thức là đội đi tiếp vào vòng 1/8.

    Như vậy, tại vòng 1/8, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lại đối đầu với một đội bóng Tây Á là Jordan.

    Trận đấu sẽ diễn ra lúc 18h Chủ nhật ngày 20/1 (theo giờ Hà Nội), trên sân Al Maktoum ở Dubai.

    Việt Nam từng đối đầu với Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019. Ảnh: Vnexpress. 

    Khác với hành trình chật vật của Việt Nam, Jordan vượt qua vòng bảng một cách ấn tượng. Họ đánh bại đương kim vô địch Australia ngay trận ra quân với tỷ số 1-0, rồi giành vé sớm bằng chiến thắng 2-0 trước Syria. Ở lượt trận cuối cùng, họ thi đấu cầm chừng, và hoà 0-0 với Palestine.

    Jordan kết thúc bảng B ở vị trí đầu tiên (7 điểm), xếp trên Australia (6 điểm).

    Trước đây, tuyển Jordan thuộc dạng yếu kém trong số các quốc gia Ả-rập. Sau rất nhiều lần thất bại ở vòng loại, năm 2004 họ lần đầu tiên giành quyền vào vòng chung kết. Ở giải đấu diễn ra tại Trung Quốc, Jordan gây bất ngờ khi vào đến tứ kết. Đến năm 2011, họ lập kỳ tích tương tự bằng cách hoà Nhật Bản rồi đánh bại Ả-rập Xê-út và Syria. Ở giải đấu gần nhất, năm 2015, Jordan thi đấu không thành công và dừng bước ngay vòng bảng.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dt-viet-nam-hu-via-lay-suat-cuoi-vao-vong-trong-nho-it-the-vang-hon-a259815.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan