+Aa-
    Zalo

    Bị tố sử dụng 2 cầu thủ đá lậu, liệu Qatar có bị tước danh hiệu?

    • DSPL
    ĐS&PL Ali Almoez cùng đồng đội Al Rawi đang là đối tượng điều tra của AFC vì dính nghi án đá lậu. Nếu điều này là sự thật thì liệu Qatar có bị tước danh hiệu vô địch?

    Ali Almoez cùng đồng đội Al Rawi đang là đối tượng điều tra của AFC vì dính nghi án đá lậu. Nếu điều này là sự thật thì liệu Qatar có bị tước danh hiệu vô địch?

    Ali Almoez, cầu thủ xuất sắc nhất giải, vua phá lưới Asian Cup 2019 vẫn đang là đối tượng điều tra của AFC theo cáo buộc của chủ nhà UAE. Nếu Ali Almoez cùng đồng đội Al Rawi dính án thì Qatar có bị tước danh hiệu vô địch?

    Câu chuyện về việc UAE gửi phản đối bằng văn bản lên AFC tố cáo Qatar có hai cầu thủ đá lậu vẫn chưa kết thúc. Đó là cầu thủ xuất sắc nhất giải, vua phá lưới, kỷ lục gia Ali Almoez và hậu vệ Bassam Al Rawi vẫn được AFC tiếp tục làm việc.

    Almoez Ali bị tố không đủ điều kiện chơi cho Qatar.

    Theo đó, đơn kiến nghị của Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA) gửi lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) từ ngày 30/1 báo cáo về việc Almoez Ali, tiền đạo 22 tuổi sinh ra ở Khartoum (Sudan) và Bassam Al Rawi, hậu vệ 21 tuổi sinh ra ở Baghdad (Iraq) đều không đủ điều kiện chơi cho đội tuyển Qatar tại Asian Cup 2019.

    Lý do được đưa ra về vấn đề cư trú khi cả hai cầu thủ này không sống liên tục trong lãnh thổ Qatar ít nhất 5 năm từ khi qua tuổi 18.

    Điều 7 của luật FIFA quy định, cầu thủ đủ điều kiện khoác áo một đội tuyển quốc gia nếu "sống liên tục ít nhất 5 năm sau khi đạt 18 tuổi trên lãnh thổ của liên đoàn bóng đá quốc gia đó".

    Liên quan đến vấn đề này, AFC cũng cho biết: "Yêu cầu này sẽ được xem xét dựa trên các quy định của AFC".

    Điều đáng nói, UAE đâm đơn chỉ hai tiếng sau khi nhận thất bại trước Qatar. Hành động của UAE bị các CĐV trên mạng xã hội phản ứng và cho rằng thời điểm khiếu nại là "kỳ cục". UAE hoàn toàn có thể khiếu nại trước đó nhưng chọn đúng lúc mới bị Qatar đánh bại.

    Đặc biệt sau khi Qatar xuất sắc vượt qua Nhật Bản để giành vô địch, nhiều ngươi đặt câu hỏi nếu như Ali Almoes và Al Rawi vi phạm quy chế AFC về cầu thủ nhập tịch thì Qatar sẽ phải chịu trách nhiệm ra sao?

    AFC cũng đã trả lời với báo chí quốc tế rất rõ ràng rằng, nếu thực tế qua điều tra có vấn đề vi phạm quy chế nhập tịch thì Qatar sẽ bị trừng phạt. Và AFC cũng nói rất rõ là sẽ bị phạt ở những giải của tương lai, chứ không có chuyện tước danh hiệu. Hay nếu như giải đang diễn ra thì vẫn hết giải rồi trừng phạt ở các giải tương lai chứ không có chuyện loại đội vi phạm.

    Nếu Qatar có sử dụng cầu thủ đá lậu thì cũng không bị tước danh hiệu vô địch mà sẽ phạt vào những giải tương lai. 

    UAE và Qatar đang trong giai đoạn căng thẳng. UAE cắt quan hệ ngoại giao với Qatar và chặn mọi đường biên giới với quốc gia này. Trong trận bán kết, UAE đã mua toàn bộ vé để ngăn CĐV Qatar tới sân cổ vũ. Các khán giả chủ nhà cũng để lại hình ảnh xấu xí khi ném đồ vật vào cầu thủ Qatar mỗi khi đối thủ ghi bàn. Khi bị Qatar đánh bại 0-4, UAE tiếp tục tố Qatar dùng cầu thủ lậu.  

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-to-su-dung-2-cau-thu-da-lau-lieu-qatar-co-bi-tuoc-danh-hieu-a261851.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan