+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/4/2019: Chó nổi điên cắn chết chủ, lôi thi thể khắp vườn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 9/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 9/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chó nổi điên cắn chết chủ, lôi thi thể khắp vườn

    Nạn nhân là Ruan van Staden, 20 tuổi. Theo Mirror, vụ tấn công kinh hoàng xảy ra ngay tại nhà nạn nhân ở Ermelo, tỉnh Mpumalanga, Nam Phi hôm 4/4.

    Các nhân viên y tế nhanh chóng có mặt ở hiện trường nhưng không thể tiếp cận Staden vì họ lo sợ bị hai con chó dữ tấn công. Hai nhân viên an ninh bắn súng để đuổi lũ chó nhưng chúng chỉ tạm ngưng một lúc rồi tiếp tục tấn công chủ.

    News 24 dẫn lời Bester Maree, nhân viên an ninh thuộc công ty an ninh ACSU, cho biết khi ông đến nơi, lũ chó đang ngoạm chặt cổ và đầu Staden. Quần áo của nạn nhân bị cắn nát trong khi thi thể bị lôi đi khắp vườn.

    Nạn nhân Ruan van Staden

    "Đây là một trong những cảnh tượng kinh hãi nhất mà tôi từng chứng kiến. Máu vương vãi khắp sân và nạn nhân nằm chịu trận", Maree kể lại.

     Lực lượng an ninh phải bắn chết hai con chó mới tiếp cận được nạn nhân. Nguyên nhân khiến lũ chó nổi điên tấn công chủ vẫn chưa được làm rõ.

     Sau sự việc, bạn bè và gia đình đã đăng những lời chia buồn trên trang Facebook cá nhân của Staden. Lize Mrais, cô nạn nhân, chia sẻ: "Hãy yên nghỉ nhé Van Staden. Trái tim cô bị tổn thương tột độ khi biết tin... xin chia buồn với gia đình con. Thật đau lòng. Con là một cậu bé ngoan và tốt bụng, người lúc nào cũng chào cô theo cách đặc biệt".

    Trèo cây, bé trai bị lột hết da bộ phận sinh dục

    Trong lúc trèo cây, bé trai 9 tuổi ở Bắc Ninh tụt xuống quá nhanh khiến toàn bộ da dương vật bị chà xát mạnh, lột toàn bộ.

    Sau khi phát hiện sự việc, gia đình cháu bé đã đưa con đến BV đa khoa tỉnh Bắc Ninh để sơ cứu, băng bó, cầm máu, sau đó cấp tốc chuyển lên BV Việt Đức cấp cứu.

    PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình – Thẩm mỹ, BV Việt Đức cho biết, bệnh nhi được chuyển đến trong tình trạng da dương vật bị lột gần hết, chỉ dính một phần nhỏ ở bao quy đầu.

    Đáng lưu ý, phần da ở dương vật bị lột đã tím tái, không còn sức sống, trên da đã bắt đầu xuất hiện các vết phỏng nước nhỏ là dấu hiệu của sự hoại tử thiếu máu.

    Ekip phẫu thuật, nối vi phẫu cho bệnh nhi

    Thời gian gấp rút nên ngay lập tức, bệnh nhi được đưa lên bàn mổ cấp cứu với mong muốn có thể cứu sống được “cậu nhỏ” cho cậu bé do nếu phải vá da, có thể che phủ được vùng da bị mất nhưng sau này sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng cương cứng của dương vật và khi đó sẽ rất đau đớn.

    Vì vậy các bác sĩ đã phải dùng đến kính hiển vi để phóng to các tổn thương, tìm các mạch máu nhỏ li ti với kích cỡ 1mm để khâu nối, nhằm tái lập tuần hoàn cho tổ chức.

    Ngay sau khi nối, hiện tượng lưu thông máu trong vạt da đã được hồi phục, những ngày tiếp theo màu sắc của da dương vật đã trở nên tươi sáng hơn, các điểm phỏng nước và hoại tử thu nhỏ dần.

    Sau 10 ngày điều trị gần như toàn bộ phần da dương vật đã được bảo tồn toàn bộ giữ lại được chức năng tăng tối đa cho cơ quan sinh dục ngoài này.

    Cô giáo bị tố nhét chất bẩn vào vùng kín bé gái 5 tuổi

    Những ngày qua, mạng xã hội cũng như rất nhiều người dân xã Vạn Thọ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên xôn xao trước thông tin một học sinh trường mầm non xã Vạn Thọ bị cô giáo (cũng là cô ruột) nhét chất bẩn vào vùng kín dẫn đến viêm nhiễm.

    Học sinh này sau đó được xác định là bé H.N.B.Y, 5 tuổi. Chị N.B.N, (27 tuổi), mẹ bé Y, cho biết vào chiều 6/3, sau khi cháu Y. đi học về, trong lúc tắm cho cháu thì phát hiện đáy quần bé Y. dính nhiều chất nhầy màu trắng, vàng. Chị N. gặng hỏi thì bé Y. nói bị cô giáo bôi vào.

    “Hôm đầu tiên cháu rất đau, đêm ngủ thi thoảng còn giật mình hoảng hốt. Tôi đưa con đi khám thì Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên kết luận cháu bị viêm âm đạo do tạp khuẩn và kê thuốc về. Cháu phải tiêm truyền, uống kháng sinh gần 10 ngày. Tuy vậy hiện cháu mới chỉ đỡ chứ chưa khỏi hẳn", chị N. cho biết.

    Cũng theo chị N, sau khi phát hiện sự việc chị đã báo với Ban giám hiệu nhà trường cũng như cơ quan công an. Hiện Công an huyện Đại Từ đã đưa cháu Y. đi kiểm tra, lấy mẫu chất dịch nhầy xét nghiệm.

    "Gia đình chị đã lên gặp hiệu trưởng nhà trường và bốn lần yêu cầu hiệu trưởng nhà trường gọi cô M. (dạy lớp cháu Y.) xuống nói chuyện rõ ràng. Tuy nhiên cô M. không xuất hiện, cũng không có ý kiến gì với gia đình", chị N. bức xúc.

    Sáng 8/4, ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên, cho biết sáng nay Sở đã tiếp nhận thông tin phản ánh của chị N.B.N. Sở đang yêu cầu Phòng Giáo dục huyện Đại Từ và nhà trường báo cáo vụ việc. Thông tin cụ thể sẽ được cung cấp sau quá trình xác minh.

    Cắt bỏ khối u khổng lồ cho bé trai 20 tháng tuổi

    Bệnh viện Nhi Trung ương vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhi N.T.L. (20 tháng tuổi, trú tại Thanh Hóa) có khối u bạch huyết khổng lồ ở chân.

    Gia đình cho biết, cách đây khoảng 10 tháng, sau khi đi khám tại bệnh viện tuyến địa phương, bé L. được chẩn đoán có khối u bạch huyết và chỉ định điều trị nội khoa (tiêm xơ).

    Khối u kích thước lớn ở đùi trái bệnh nhi trước khi phẫu thuật.

    Tuy nhiên, sau một thời gian điều trị, bệnh tình không tiến triển, gia đình quyết định đưa bé tới khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

    Qua quá trình thăm khám và làm các xét nghiệm, dựa vào hình ảnh chụp cộng hưởng từ, các bác sĩ phát hiện có khối u bạch huyết kích thước lớn (5,3x16x17cm) nằm toàn bộ mặt sau cơ đùi trái của bệnh nhi. Nếu không được phẫu thuật, khối u sẽ ảnh hưởng nhiều tới chức năng vận động của trẻ.

    Bệnh nhi được chỉ định mổ cắt bỏ khối u. Sau hơn 3 giờ, ca phẫu thuật thành công. Quá trình phẫu thuật bệnh nhi được tiêm xơ giảm tỷ lệ tái phát, tạo hình vạt da cơ đùi sau, giúp hình thể đùi gọn lại.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-942019-cho-noi-dien-can-chet-chu-loi-thi-the-khap-vuon-a270179.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan