+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất về sức khỏe các nạn nhân trong vụ bố đun nước lá ngón cho 3 con uống

    • DSPL
    ĐS&PL Hai cháu bé ở Lào Cai may mắn sống sót sau khi bị bố cho uống nước lá ngón hiện đã có thể ăn uống, đi lại và tinh thần không còn hoảng loạn như lúc trước vào viện.

    Hai cháu bé ở Lào Cai may mắn sống sót sau khi bị bố cho uống nước lá ngón hiện đã có thể ăn uống, đi lại và tinh thần không còn hoảng loạn như lúc trước vào viện.

    Lá ngón - loại lá độc người chồng sử dụng để đầu độc 3 đứa con ruột của mình. Ảnh minh họa.

    Theo báo Pháp luật Việt Nam, 23/4, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) cho biết, trên địa bàn xã Xuân Thượng đã xảy ra vụ bố đun lá ngón cho 3 con đẻ uống khiến một cháu bé tử vong.

    Trước đó, khoảng 22h ngày 21/4, ông Bàn Văn Thắng (bản 3 Thâu, xã Xuân Thượng) đã lấy lá ngón sau đó cho vào ấm đun rồi cho các con uống.

    Được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên nhưng do bị nhiễm độc tố nặng nên cháu Bàn Thị N (SN 2014) đã tử vong. Hai cháu Bàn Thị T (SN 2012) và Bàn Tuấn H (SN 2015) do uống ít hơn nên đã qua cơn nguy hiểm và vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện.

    Ngồi chăm con trong bệnh viện, nhưng chị Đặng Thị Thuận (SN 1992, vợ anh Tắng) vẫn chưa hết hoảng hốt khi sự việc xảy ra quá nhanh. Chị không ngờ được rằng người chồng của mình lại nhẫn tâm đầu độc con mình đến như vậy.

    Chia sẻ trên báo Gia Đình & Xã Hội, chị Thuận cho biết, hiện sức khỏe hai cháu Bàn Thị T và Bàn Tuấn H đã dần ổn định. Các cháu đã chạy nhảy đi lại nhanh hơn, và đã ăn uống được nhiều, tinh thần không còn hoảng loạn như lúc trước khi vào viện.

    Hiện sức khoẻ hai cháu còn lại đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi tại BVĐK tỉnh Lào Cai. Ảnh: Zing.vn

    Cũng theo chị Thuận, nhiều ngày trước chị suy nghĩ mong muốn cơ quan chức năng nên xử lý nghiêm hành vi độc ác của người chồng, nhưng giờ đây lại mong muốn cơ quan chức năng nhẹ tay để người chồng sớm về đoàn tụ làm lại cuộc đời.

    “Gia đình em xây nhà vay nợ nhiều nơi, với số tiền lớn. Chuyện không may đã xảy ra, em hy vọng pháp luật nương nhẹ để anh ấy sớm trở về với gia đình, cùng gánh vác mọi việc để trang trải cuộc sống và nuôi dạy con cái…”, chị Thuận nói.

    Được biết sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Bảo Yên đã tạm giữ đối tượng Bàn Văn Thắng để điều tra, làm rõ một số nội dung liên quan.

    Theo điều tra của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, nguyên nhân dẫn tới vụ việc là do Bàn Văn Thắng mâu thuẫn với vợ là chị Đặng Thị Thuận trong việc đình sản.

    Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đã có 3 con nhưng Thắng không đồng ý để vợ đi triệt sản. Sau nhiều lần tranh cãi, mâu thuẫn gia đình không thể giải quyết, Thắng đã nhẫn tâm lấy lá ngón về đầu độc các con.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-ve-suc-khoe-cac-nan-nhan-trong-vu-bo-dun-nuoc-la-ngon-cho-3-con-uong-a272691.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan