+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Kẻ chủ mưu khai có "bật đèn xanh" cho mẹ nạn nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Đối tượng Vì Văn Toán khai rằng sau khi bắt giữ nữ sinh Cao Thị Mỹ D., nhóm đối tượng này có liên lạc với mẹ nạn nhân.

    Liên quan vụ nữ sinh giao gà bị giết, đối tượng Vì Văn Toán - Kẻ được cho là cầm đầu vụ án đã khai rằng, sau khi bắt giữ nữ sinh Cao Thị Mỹ D., nhóm đối tượng này có liên lạc với mẹ nạn nhân.

    Các đối tượng trong vụ án và hiện trường nơi phát hiện thi thể nữ sinh Cao Thị Mỹ D.


    Biết con bị bắt cóc, mẹ nữ sinh giao gà vẫn "bình thản"

    Theo một nguồn tin, liên quan vụ nữ sinh giao gà bị giết, đối tượng Vì Văn Toán, kẻ được cho là cầm đầu vụ án đã khai rằng, bà Trần Thị Hiền (mẹ ruột của nạn nhân Cao Thị Mỹ D.) nợ hắn một khoản tiền khoảng 300 triệu đồng. Do đó, nhóm Vì Văn Toán, Bùi Văn Công và các đồng phạm khác đã tìm cách bắt giữ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. nhằm gây sức ép với người nhà của D. để đòi tiền nợ.

    Cũng theo nguồn tin trên, Vì Văn Toán còn khai, sau khi nhóm của Bùi Văn Công bắt giữ nữ sinh Cao Thị Mỹ D., nhóm này có liên lạc với bà Trần Thị Hiền để thông báo tình hình. Đại ý nhắn với bà Hiền rằng "con bà đã nằm trong tay bọn tôi" nhằm ép bà Hiền phải trả tiền. Tuy nhiên, Toán cũng khai, bà Hiền cho rằng nhóm của Toán không dám "hại" con gái mình nên không có "động tĩnh" gì về việc trả tiền.

    Bên cạnh đó, quá trình bắt giữ nữ sinh Cao Thị Mỹ D., nhóm của Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng và nhiều đối tượng khác đã thay nhau xâm hại nạn nhân khiến sức khỏe của D. bị suy kiệt. Khi thấy D. yếu đi, nhóm của Bùi Văn Công đã báo cho Vì Văn Toán biết tình hình. Toán trực tiếp đến nhà Công xem sự thể ra sao.

    Tại nhà Công, khi nhận thấy nạn nhân Cao Thị Mỹ D. đã suy kiệt sức lực, Toán và các đối tượng bàn nhau phải "giải quyết" nữ sinh này để bịt đầu mối. Sau đó, chúng sát hại nạn nhân và để thi thể ở khu vực chăn nuôi của một căn nhà hoang, gần nhà Công. Các đối tượng khai, việc sát hại nạn nhân Cao Thị Mỹ D. không nằm trong kế hoạch ban đầu của chúng. Cảnh sát đang tích cực đấu tranh, đối chiếu với các tài liệu khác để làm rõ lời khai của từng đối tượng.

    Bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D.

    Trong vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại, trong số 9 đối tượng liên quan đến vụ bắt cóc nhằm cưỡng đoạt tiền, hiếp dâm, giết người liên quan đến vụ án cô gái giao gà ở Điện Biên thì Bùi Văn Công và Vì Văn Toán là hai kẻ ngoan cố, cứng đầu nhất. Công bị tạm giữ hình sự từ ngày 16/2/2019 sau đó bị bắt tạm giam nhưng sau gần 1 tháng đối tượng này vẫn ngoan cố không khai báo. Sau những ngày đầu vật vã vì "đói" ma túy, được sự chăm sóc của các bác sĩ trong trại tạm giam, Công hồi phục sức khỏe nhưng hắn vẫn vờ lên cơn, giở nhiều chiêu trò đối phó với các điều tra viên.

    Từ lời khai của các đối tượng khác, các trinh sát đã để mắt tới Vì Văn Toán, đối tượng ma túy "có đai có số" mới đi tù về hiện đang sống ở bản Nà Ngum, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên. Toán và vợ là Vì Thị Thu sinh năm 1982, đều dính líu đến ma túy và từng đi tù 10 năm. Trước khi bị bắt (năm 2008), Toán có mối quan hệ bí ẩn với nhiều đối tượng nghi vấn hoạt động ma túy ở Điện Biên. Thời điểm đó và ngay cả khi ra tòa, Toán không hé răng nửa lời về mối quan hệ với bà Trần Thị Hiền, mẹ của Cao Thị Mỹ D.

    Đấu tranh với Bùi Văn Công đã khó khăn nhưng với Vì Văn Toán còn gian nan gấp bội phần. Công chẳng có thứ bậc gì trong giới maphia Tây Bắc, chưa kể anh ta lại nghiện ma túy trong khi Vì Văn Toán là "ông trùm" nổi danh từ rất sớm ở bản Nà Ngum, xã Thanh Yên - địa danh đen về hoạt động của tội phạm ma túy. Chính vì thế, Toán không hé răng nửa lời về mối quan hệ với Trần Thị Hiền cũng như những "đồn thổi" về các khoản vay nợ tiền hàng (ma túy) từ lúc bị bắt, bị truy tố và ra tòa lãnh án...

    Tuy nhiên bằng các chứng cứ, tài liệu thu thập được, với nghiệp vụ điều tra sắc bén, các điều tra viên, kiểm sát viên đã từng bước khuất phục được 2 đối tượng ngoan cố này. Lúc đầu, Vì Văn Toán và Bùi Văn Công nhất quyết không khai ra mối quan hệ giữa các đối tượng và bà Trần Thị Hiền, cũng như mục đích thực sự của chúng khi bắt giữ Cao Thị Mỹ D.. Tuy nhiên, sau đó, Vì Văn Toán khai nhận có mối quan hệ làm ăn liên quan đến đường dây ma túy mà bà Trần Thị Hiền cũng tham gia. Thậm chí đến thời điểm này, bà Hiền cũng thừa nhận có "làm ăn về ma túy", ngoài Vì Văn Toán còn liên quan đến cả vợ của Vì Văn Toán.

    Trong lời khai trước đó của một số bị can ở cơ quan điều tra, chúng cho biết được Vì Văn Toán thuê 10 triệu đồng để bắt cóc nạn nhân Cao Thị Mỹ D.. Toán là bị can thứ chín bị khởi tố, bắt giam với hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Hắn cũng được xác định là kẻ có vai trò chủ mưu trong vụ án.

    Trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này, dù một số đối tượng khai bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, song câu hỏi vì sao chúng lại chọn nạn nhân D. để gây án vẫn ẩn chứa nhiều ẩn số.

    Trong một lần trao đổi trên báo chí, luật sư Trần Văn Thành cũng nhận định, dù kẻ chủ mưu khai có hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản nhưng "các đối tượng liên quan sau khi thực hiện hành vi bắt cóc, cưỡng hiếp và giết hại nạn nhân lại không lấy tài sản mà đem đi bỏ lại tại những nơi hoang vắng" là chi tiết cần phải xoáy sâu, khai thác.

    Từng có phi vụ giao dịch thành công

    Kẻ chủ mưu Vì Văn Toán. 


    Nói về kẻ chủ mưu Vì Văn Toán, Đại tá Tráng A Tủa (Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên) cho hay, Toán rất ngoan cố, khai báo nhỏ giọt và không chịu nhận mình là đối tượng cầm đầu thuê Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng bắt giữ nạn nhân Cao Thị Mỹ D.. Như vậy, sau nhiều nỗ lực điều tra phá án của cơ quan tố tụng tỉnh Điện Biên và bộ Công an, tính đến thời điểm này, nhiều tình tiết của vụ án phức tạp này đã dần sáng tỏ.

    Trước đó, ngày 8/5, liên quan tới vụ án sát hại nữ sinh giao gà Cao Thị Mỹ D. ở Điện Biên, trao đổi với báo chí, Thượng tướng Lê Quý Vương (Thứ trưởng bộ Công an) cho biết, đã có buổi làm việc với lãnh đạo VKSNDTC, Công an, VKSND tỉnh Điện Biên. Có nhiều thông tin đã được báo cáo cho Tướng Vương song vì yêu cầu nghiệp vụ nên không được phép đưa tin. Thượng tướng Lê Quý Vương đã yêu cầu "đóng băng" mọi thông tin liên quan đến công tác điều tra với báo giới.

    Nói về vụ án, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên khẳng định, đến thời điểm hiện tại, cơ quan CSĐT có căn cứ để kết luận các đối tượng Vì Văn Toán, Bùi Thị Kim Thu, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền cùng tham gia một đường dây tổ chức buôn bán trái phép chất ma túy.

    Sau một thời gian "đấu trí", với những tài liệu, chứng cứ xác đáng mà cơ quan điều tra đưa ra, đến thời điểm này, bà Hiền đã từng bước khai nhận hành vi có liên quan đến đường dây ma túy mà Vì Văn Toán cũng tham gia. Người phụ nữ này không ngờ Toán và đồng bọn đã sát hại con gái mình là nữ sinh Cao Thị Mỹ D..

    Lực lượng chức năng mới đây đã xác nhận, bà Trần Thị Hiền từng có "phi vụ" giao dịch thành công heroin với nhóm của Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng.

    Để khẳng định bà Trần Thị Hiền và nhóm đối tượng biết nhau từ trước, một tiểu thương ở chợ Mường Thanh (TP.Điện Biên Phủ) cũng tiết lộ, hồi giáp Tết Kỷ Hợi 2019, khi thấy bà Hiền ra chợ bán gà thì đối tượng Hùng cũng bất ngờ xuất hiện. Hắn ta còn ngồi vặt lông gà ngay cạnh chỗ bà Hiền và con gái bán hàng.

    "Hùng vặt lông gà ngay cạnh chỗ sạp hàng của mẹ con bà Hiền. Chúng tôi còn nhìn thấy hắn nói chuyện với con gái bà Hiền nữa", một tiểu thương chia sẻ với báo Tổ Quốc.

    Nhóm PV
    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 95
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-ke-chu-muu-khai-co-bat-den-xanh-cho-me-nan-nhan-a279950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan