+Aa-
    Zalo

    Những hình ảnh ấn tượng ngày đầu tiên thi kì thi THPT quốc gia 2019

    • DSPL
    ĐS&PL Kết thúc ngày đầu tiên thi THPT quốc gia, bên cạnh 30 thí sinh và 2 giám thị bị đình chỉ còn có những câu chuyện ấn tượng sau.

    Kết thúc ngày đầu tiên thi THPT quốc gia, bên cạnh 30 thí sinh và 2 giám thị bị đình chỉ còn có những câu chuyện ấn tượng sau.

    Thí sinh Quảng Ninh đến nhầm điểm thi

    Nam sinh tới nhầm địa điểm thi sáng 25/6.

    Vào 7h20 ngày 25/6, một nam thí sinh tự do hốt hoảng khi tới nhầm điểm thi vì chiều hôm trước không tới làm thủ tục dự thi.

    Theo đó, thí sinh này phải thi tại Trường THPT Chuyên Hạ Long nhưng lại tới nhầm Trường THPT Chuyên ban Hòn Gai. Khi giám thị đọc số báo danh, nam sinh này mới biết bị nhầm địa điểm. Lúc này chỉ còn không lâu nữa là tới giờ phát đề.

    Lập tức, nam sinh được các bạn tình nguyện viên hỗ trợ đưa tới điểm thi kịp giờ. Rất may, Trường THPT Chuyên Hạ Long khá gần với Trường THPT Chuyên ban Hòn Gai nên việc đi chuyển mất ít thời gian.

    Bạn Hoàng Trung Phong (tình nguyện viên trực tiếp đưa nam sinh tới điểm thi) cho biết trên đường đi, nam sinh này nói lý do nhầm lẫn là hôm qua do ôn bài khuya quá nên sốt, không để ý tới địa điểm thi.

    Nam sinh "khóc như mưa", cầu cứu Sở GD-ĐT vì ngủ quên

    Nam sinh bật khóc vì tới thi muộn. 

    Sáng 25/6, tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh, Nghệ An) có một thí sinh đến muộn giờ làm bài hơn 15 phút và không được thi môn Ngữ văn.

    Thí sinh Phạm C.C là học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ ở Nghệ An. Sau khi không được cho phép vào dự thi môn văn vì đến muộn, quá giờ làm bài, C. đã đến Sở GD-ĐT Nghệ An cầu cứu.

    Tại Sở GD-ĐT Nghệ An, các các bộ trực làm nhiệm vụ thi tại đây đã giải thích cho em Phạm C.C hiểu các giám thị đã xử lý sự việc đúng theo quy chế thi. Đồng thời trấn an tinh thần, động viên em giữ bình tĩnh. Các buổi thi sau em có thể đến làm bài bình thường để đảm bảo các quyền lợi của mình. Tuy nhiên, theo ông Thái Văn Thành - Phó trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Nghệ An: Môn ngữ văn là 1 trong 3 môn thi bắt buộc của kỳ thi THPT quốc gia. Trường hợp thí sinh muộn không dự thi môn ngữ văn, đồng nghĩa với việc đạt điểm 0 và em không được xét công nhận tốt nghiệp THPT năm nay.

    Đình chỉ thí sinh và giám thị vụ “lọt đề” Ngữ văn lên mạng

    Sáng 25/6, tại một điểm thi của tỉnh Phú Thọ, thí sinh mang điện thoại vào phòng thi, chụp đề thi và đưa lên mạng xã hội khi thời gian làm bài vẫn còn.

    Ngay khi bị phát hiện, thí sinh này đã bị đình chỉ thi.

    Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết do việc chụp ảnh đề thi đưa lên mạng của thí sinh được phát hiện từ bên ngoài, chứ chính các giám thị trong phòng thi cũng không phát hiện được tại chỗ.

    Do đó, ngoài việc đình chỉ thí sinh, hội đồng thi cũng đã xử lý giám thị coi thi theo quy chế. Cả hai giám thị phòng thi của thí sinh này đều bị đình chỉ nhiệm vụ tại kỳ thi. Trong đó, một người là giáo viên Trường THPT Minh Hòa - Phú Thọ và một người là giảng viên Học viện Ngoại giao.

    Thí sinh gãy cả chân tay được bạn cõng đến trường thi

    Thí sinh bị gãy cả tay lẫn chân được bạn cõng vào phòng thi.

    Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (Ninh Bình), có 1 thí sinh không may bị gãy cả chân và tay trái. Đó là thí sinh Lê Thị Thùy Trang.

    Để đến được trường thi, gia đình phải thuê ô để đưa đón Trang. Sau đó có một bạn cõng Trang vào phòng thi.

    Trước đó mấy ngày, Trang không may bị tai nạn giao thông khiến em bị gãy cả chân, tay trái và phải bó bột. Em chia sẻ: “Lúc bị gãy chân tay, em đã rất lo lắng không thể tham dự Kỳ thi này.

    Nhưng hôm nay thì đã ổn hơn và em đã cố gắng để đến được trường thi và làm bài. Ngày thi đầu tiên em đã vượt qua, kết quả làm bài khả quan. Hy vọng kết quả sẽ đạt được kết quả như ý. Em sẽ cố gắng vượt lên chính mình để làm bài thật tốt trong các buổi tiếp theo”.

    Được biết, thí sinh Lê Thị Thùy Trang dự định sẽ đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội.

    Sau khi biết được thí sinh Lê Thị Thùy Trang có sức khỏe đặc biệt; Trưởng điểm thi Hoàng Hải Nam đã quyết định chuyển cả phòng thi từ tầng 3 xuống tầng 1 để thuận lợi cho việc di chuyển của Trang.

    Đồng thời yêu cầu hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho thí sinh này làm bài thi tốt nhất có thể.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-hinh-anh-an-tuong-ngay-dau-tien-thi-ki-thi-thpt-quoc-gia-2019-a281297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan