+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn dàn dựng hình ảnh “giải cứu” thí sinh suýt trễ giờ thi, tác giả bức ảnh nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Trước nghi vấn “đạo diễn” hình ảnh chiến sĩ CSGT đưa thí sinh ngủ quên đến điểm thi để PR cho Hà Giang, tác giả bức ảnh đã lên tiếng.

    Câu chuyện chiến sĩ CSGT đưa thí sinh ngủ quên đến điểm thi được chia sẻ lên mạng và nhận được nhiều quan tâm. Tuy nhiên không ít người cho rằng anh công an đang “diễn kịch” và PR cho Hà Giang. Trước nghi vấn này người trong cuộc nói gì ?

    [presscloud]10625[/presscloud]

    Clip phóng viên tác nghiệp tại hiện trường khi thí sinhTrần Thị Yến được đón vào điểm thi kịp giờ. Nguồn: Người Đưa Tin

    Theo báo Người Đưa Tin, ngày 26/6, phóng viên Phạm Trọng Tùng có đăng tải bài viết chiến sĩ CSGT dùng xe chuyên dụng đưa thí sinh ngủ quên đến kịp giờ thi.

    Ngay lập tức hành động này nhận được nhiều biểu dương. Tuy nhiên bên cạnh đó có một số ý kiến cho rằng đây là hình ảnh dàn dựng.

    Điều này, khiến cho phóng viên Tùng gặp không ít rắc rối, kèm theo đó là những nỗi buồn khi mà ở đâu đó trong xã hội người ta còn thiếu đi niềm tin vào những điều tốt đẹp.

    PV Phạm Trọng Tùng cho biết: “Khoảng 7h15, sau khi các thí sinh ổn định trong phòng thi, chuẩn bị làm các thủ tục cần thiết thì Điểm phó điểm thi trường THPT Lê Hồng Phong, Hà Giang tiến ra phía cổng, trao đổi với các chiến sĩ trực vòng ngoài về một trường hợp thí sinh tên Yến chưa có mặt tại phòng thi. Hoàn cảnh của Yến được vị Điểm phó kể sơ lược một vài thông tin như sống tại khu phố 5 phường Quang Trung, bố đã mất, mẹ đi làm xa và sống cùng anh chị (có thể do phòng thi có thí sinh là bạn của Yến và biết rõ hoàn cảnh của Yến và báo với giám thị).

    Ngay lập tức, một chiến sĩ công an (Đại uý Vũ Đức Lợi - Phó trưởng Công an phường Minh Khai) đã lái chiếc Wave đỏ cũ cùng một đồng chí CSGT đi xe chuyên dụng hú còi tiến về phía phường Quang Trung. Với nhạy cảm nghề nghiệp, xác định sắp có tin “hot”, tôi cùng một đồng nghiệp cũng leo lên chiếc xe anh thuê được từ người dân địa phương với giá 150.000 đồng/ngày để bám theo hai chiến sĩ công an. Đáng tiếc, con xe cà tàng không chịu hợp tác vào đúng lúc gay cấn nhất, không thể đuổi kịp xe chuyên dụng, chúng tôi đành quay về điểm trường để chờ đợi.

    Quả nhiên, gần 15 phút sau, hàng chục phụ huynh đứng chờ con cùng các tình nguyện viên nghe thấy tiếng còi hụ quay trở lại. Khi tất cả cùng ngóng về một hướng, tôi đã giơ sẵn máy ảnh Nikon D5 (dòng máy hiện đại nhất của Nikon) mang theo bên mình để bắt trọn những hình ảnh chân thực nhất.

    Lúc này, xuất hiện cùng hai chiến sĩ công an là em Trần Thị Yến, đầu tóc rối bù, chân chỉ kịp xỏ vội đôi dép tổ ong rồi lao thẳng qua cổng trường trước khi quá giờ quy định vào phòng thi".

    Thí sinh Yến được đưa đến điểm thi. Ảnh: Người Đưa Tin. 

    Cũng có mặt tại điểm thi THPT Lê Hồng Phong (Hà Giang) vào sáng 26/6, 1 phóng viên báo Tuổi Trẻ cho biết mình cùng 4 phóng viên báo khác đã chứng kiến câu chuyện anh công an đón thí sinh ngủ quên đến điểm thi.

    Sau khi đưa tin về sự việc, phóng viên này cho biết: “Chúng tôi cũng chờ kết thúc môn thi gặp lại em Yến và liên hệ với lãnh đạo công an thành phố để anh công an (anh Lợi) nói thêm về sự việc xảy ra”.

    Trước những nghi vấn tại sao đoạn đường gần 4km mà đi và đón nhanh thế? Tại sao tìm nhà nhanh thế?... phóng viên báo Tuổi Trẻ cho hay, đường ở Hà Giang rất vắng không như Hà Nội hay TP lớn khác mà 4km đi 15-20p, chưa kể xe anh CSGT còn hú còi ưu tiên.

    Ngoài ra anh Lợi (chiến sĩ CSGT đưa em Yến đến điểm thi) từng phụ tránh địa bàn khu 5 nơi em Yến ở. Giả sử nếu anh Lợi không biết nhà em Yến mà biết ở khu 5 và hoàn cảnh như thế thì đến đó hỏi người dân ai cũng biết.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-dan-dung-hinh-anh-giai-cuu-thi-sinh-suyt-tre-gio-thi-tac-gia-buc-anh-noi-gi-a281920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan