+Aa-
    Zalo

    Nam sinh học giỏi bàng hoàng nhận 3 điểm 0 thi trắc nghiệm: Em đã tô đáp án rất cẩn thận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nam sinh Lê Quang Kỳ ở Tây Ninh- người nhận 3 điểm 0 thi THPT quốc gia cho biết em tô đáp án bằng bút chì 3B rất đậm và cẩn thận.

    Nam sinh Lê Quang Kỳ ở Tây Ninh- người nhận 3 điểm 0 thi THPT quốc gia cho biết em tô đáp án bằng bút chì 3B rất đậm và cẩn thận.

    Lê Quang Kỳ (thứ ba từ trái sang) trong lễ tuyên dương học sinh giỏi quốc gia năm 2019. Ảnh: Dân Trí. 

    Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, Lê Quang Kỳ, học sinh Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha (Tây Ninh) là trường hợp hy hữu khi 2 lần đạt giải học sinh giỏi quốc gia môn Tin học nhưng lại trượt tốt nghiệp.

    Được biết trước đó, trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Kỳ chọn bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên là một trong những điều kiện bắt buộc để học sinh THPT xét tốt nghiệp. Khuya ngày 14/7, kết quả thi THPT quốc gia được công bố thì Kỳ nhận 3 điểm 0 ở tổ hợp này.

    Tuy nhiên sau khi phúc khảo, điểm số 3 môn Hóa; Lý; Sinh của Kỳ lần lượt là 5,75; 8,5; 6,25 điểm.  Như vậy, từ 3 môn đều điểm 0, tổng điểm tổ hợp Khoa học tự nhiên sau phúc khảo của em đạt 20,5 điểm. Nếu tính theo tổ hợp đăng ký vào đại học khối A1 thì Kỳ đạt 26, 1 điểm trong đó Toán 8,6 điểm, Lý 8,5, tiếng Anh 9 điểm.

    Chia sẻ trên Dân Trí về 15 ngày nặng trĩu chờ kết quả phúc khảo, Kỳ nhớ lại những gì đã trải qua: “Xem kết quả em ngỡ ngàng không hiểu tại sao mình bị điểm 0. Vì ngỡ ngàng và sốc nên em im lặng. Lúc đó, bạn bè nhắn tin hỏi thăm điểm thi nhiều lắm nhưng em thì khóa Facebook và không trò chuyện với ai”.

    Không riêng bản thân cậu học sinh này, với gia đình Kỳ từ khi biết em bị 0 điểm là những ngày trĩu nặng. Kỳ chia sẻ: “Ba em đã rất sốc vì ba là giáo viên nên rất chăm lo việc học hành của con. Em học trường chuyên mà lại bị tới 3 điểm 0 nên ba suy nghĩ rất nhiều. Hai tuần qua, ba mất ăn mất ngủ triền miên”.

    Nói đến bài thi của mình, Kỳ cho biết bản thân em từng tham gia nhiều kỳ thi nên nhận thấy mình là người khá rất cẩn thận. Hơn nữa kỳ thi THPT quốc gia rất quan trọng do đó em rất băn khoăn khi có ý kiến cho rằng lỗi do thí sinh tô nhầm số báo danh, mã đề, hay tô đáp án mờ.

    “Nếu nói do tô sai mã đề và số báo danh, hiện tại em không cầm bài thi của mỉnh nên không thể khẳng định 100% là mình tô đúng. Nhưng em nhớ hôm làm bài, giám thị phòng em kiểm tra 2 lần và khi thu bài còn kiểm tra thêm lần nữa. Em cũng nhớ mình kiểm tra kỹ nên thật khó xảy ra chuyện tô sai số báo danh và mã đề”, Kỳ nói.

    Kỳ khẳng định chắc chắn: “Em tô đáp án rõ ràng vì giấy để tô đáp án trắng tinh, em lại dùng bút chì 3B màu đậm, khi tô lên trên nền trắng rất rõ”.

    Kỳ cũng cho biết thêm, trước đó em đã được tuyển thẳng vào đại học nên chỉ cần có kết quả tốt nghiệp để nộp hồ sơ. Những ngày tưởng chừng mình bị rớt tốt nghiệp đã qua, giờ thì em rất vui và háo hức đến ngày được nhập học đại học theo lĩnh vực Công nghệ thông tin mà mình yêu thích.

    Trước đó, theo Vnexpress, Tây Ninh có hơn 500 bài thi trắc nghiệm được yêu cầu chấm phúc khảo, trong đó có 58 bài bị điểm 0 và nhiều thí sinh bị điểm 0 tất cả môn thành phần của bài thi tổ hợp. Sở Giáo dục và Đào tạo xác định, đây là điều bất thường, vì không thể có chuyện một thí sinh thi tổ hợp 3 môn (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội) mà không làm được bất kỳ câu hỏi nào. Sở đã báo cáo Bộ Giáo dục, đồng thời đề nghị các đơn vị động viên thí sinh bình tĩnh, làm đơn phúc khảo.

    Kết quả phúc khảo, tất cả các bài này tăng điểm mạnh. Có trường hợp được tăng 8,75 môn Giáo dục công dân; môn Địa tăng 5,25 và Sử tăng 3,5 điểm. Một em khác được tăng 8 điểm môn Giáo dục công dân; Địa tăng 7,5 và Sử tăng 5,75.

    Thống kê 5 thí sinh có điểm số tăng nhiều nhất sau phúc khảo ở Tây Ninh. Ảnh: Báo Lao Động.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-hoc-gioi-bang-hoang-nhan-3-diem-0-thi-trac-nghiem-em-da-to-dap-an-rat-can-than-a286963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan