+Aa-
    Zalo

    Bị xâm phạm đời tư, Hoàng tử Harry kiện nhiều tờ báo Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vợ chồng Hoàng tử Harry buộc phải dùng đến pháp luật để phản ứng với những thông tin xâm phạm đời tư của một số tờ báo Anh với họ.

    Vợ chồng Hoàng tử Harry buộc phải dùng đến pháp luật để phản ứng với những thông tin xâm phạm đời tư của một số tờ báo Anh với họ.

    Hoàng tử Harry và Công nương Meghan. Ảnh: Guardian.

    Theo Guardian, Điện Buckingham hôm 4/10 xác nhận đơn kiện dưới tên Hoàng tử Harry nhắm vào tập đoàn News Group của ông trùm Rupert Murdoch, chủ sở hữu tờ Sun và Mirror, đã được đưa lên tòa án tối cao với cáo buộc xâm nhập trái phép tin nhắn thoại trên điện thoại.

    Trước đó, Hoàng tử Harry cáo buộc một bộ phận của giới truyền thông Anh "khuấy động những chiến dịch chống lại các cá nhân mà không nghĩ tới hậu quả".

    "Dù hành động này có thể không an toàn, đây là bước đi đúng đắn. Tôi đã chứng kiến chuyện xảy ra với người mà tôi yêu thương, khi họ bị dồn tới bước không còn được đối xử như một con người thực sự. Tôi đã mất mẹ của mình, và bây giờ chứng kiến vợ mình trở thành nạn nhân của những thế lực tương tự", Hoàng tử Harry nói, nhắc lại cái chết của Công nương Diana. Được biết Công nương Diana qua đời năm 1997 trong một vụ tai nạn khi đang tránh né thợ săn ảnh.

    Trước đó, Hoàng tử Harry cũng kiện Mail on Sunday vì xâm phạm quyền riêng tư sau khi tờ báo công bố bức thư Công nương Meghan gửi cho anh. Hoàng tử Harry chỉ trích gay gắt các đơn vị truyền thông ráo riết săn lùng thông tin về công nương Meghan.

    Harry và Meghan trả tiền cho vụ kiện bằng các quỹ tư nhân và không sử dụng ngân sách. Nếu Meghan nhận được bồi thường, số tiền sẽ được trao cho một tổ chức từ thiện chống lại hành vi bắt nạt.

    Hoàng tử Harry là cháu của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, xếp thứ sáu trong danh sách thừa kế ngai vàng. Harry từng chỉ trích những bình luận "ẩn chứa thái độ phân biệt chủng tộc" về Meghan, nữ diễn viên da màu trở thành công nương Anh năm ngoái.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-xam-pham-doi-tu-hoang-tu-harry-kien-nhieu-to-bao-anh-a295723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan