+Aa-
    Zalo

    Bí mật động trời sau cánh cổng đại học: Giảng viên trắng trợn gạ tình đổi điểm với sinh viên

    • DSPL
    ĐS&PL Phóng sự của đài BBC tiết lộ những gì đã xảy ra đằng sau những cánh cửa đóng kín tại một số trường đại học uy tín nhất ở Tây Phi.

    Phóng sự của đài BBC tiết lộ những gì đã xảy ra đằng sau những cánh cửa đóng kín tại một số trường đại học uy tín nhất ở Tây Phi.

    Sau khi thu thập hàng chục lời kể từ các nạn nhân, đài BBC đã cử phóng viên giả dạng sinh viên thâm nhập các trường ĐH Lagos và ĐH Ghana (Tây Phi) để ghi nhận thực tế nạn quấy rối tình dục của các giảng viên.

    Các nữ phóng viên khi thâm nhập thực tế đã bị các giảng viên cấp cao ở hai ngôi trường này quấy rối, gạ gẫm và gây áp lực. Tất cả đều được ghi hình lại từ các máy quay bí mật.

    ĐH Lagos

    Tiến sĩ Boniface Igbeneghu, giảng viên khoa nghệ thuật ĐH Lagos, Nigeria dưới góc quay bí mật của phóng viên Đài BBC. Ảnh: BBC

    Tại trường ĐH Lagos, trong quá trình 9 tháng phỏng vấn các sinh viên và cựu sinh viên, đài BBC đã tiếp cận một giảng viên cấp cao của khoa nghệ thuật ĐH Loagos, một cựu phó chủ nhiệm khoa và là mục sư của nhà thờ địa phương Foursquare Gospel.

    Ông ta là tiến sĩ Boniface Igbeneghu. Sau khi nhiều sinh viên cáo buộc thầy Boniface lạm dụng họ, Đài BBC đã cử phóng viên Kiki Mordi đóng giả làm học sinh 17 tuổi tiếp cận thầy với mong muốn thi đỗ vào ĐH Lagos.

    Thầy Boniface đã mời Mordi đến văn phòng để dạy kèm 4 lần và ngày càng bộc lộ bản chất. "Em có muốn tôi hôn em không? Nếu em muốn tôi hôn em. Tắt đèn, đóng cửa. Tôi sẽ hôn em chừng một phút" - thầy Boniface nói.

    "Tôi sẽ lo chuyện đó" - thầy Boniface cam đoan chuyện đậu ĐH của Mordi trước khi bắt đầu hỏi về đời sống tình dục của nữ phóng viên. Thầy Boniface không quên nhắc nhở Mordi không nên để mẹ biết được cuộc trò chuyện giữa "thầy trò" họ.

    Thầy Boniface cũng tiết lộ một nơi thường được các giảng viên của trường dùng để gặp riêng các nữ sinh viên.

    "Có một khu vực bên trên phòng nghỉ của giảng viên nơi các giảng viên thường dẫn nữ sinh đến để đổi chác. Khi vào đó, các giảng viên âu yếm nữ sinh, chạm vào ngực và cơ thể họ rồi hứa cho điểm cao" - thầy Boniface chia sẻ.

    Phóng viên Kiki Mordi đóng giả làm học sinh 17 tuổi để tiếp cận thầy Boniface. Ảnh: BBC. 

    ĐH Lagos cho biết, nhà trường có quy định cấm những hành vi lạm dụng tình dục và kiên quyết phản đối những mối quan hệ như vậy giữa giảng viên và sinh viên. Tuy nhiên, trường này hiện vẫn chưa đưa ra bình luận gì về căn phòng dùng để âu yếm các nữ sinh. Trong khi đó, thầy Boniface luôn bác bỏ các cáo buộc chống lại ông.

    ĐH Ghana

    Trong cuộc điều tra bí mật của đài BBC tại ĐH Ghana, phóng viên đã nhập vai một sinh viên năm cuối để tiếp cận một giảng viên là tiến sĩ Paul Kwame Butakor. Tại đây, phóng viên bày tỏ mong muốn được thầy quan tâm hơn để học lên thạc sĩ sau khi tốt nghiệp cử nhân.

    “Hãy để tôi ở bên cạnh em. Tôi hứa sẽ bên em và không gây rắc rối hay làm phiền cuộc sống của em. Tôi đã kết hôn nhưng cô ấy không sống ở đây”, tiến sĩ Butakor gạ gẫm phóng viên trở thành “bồ nhí”.

    Sau lần gặp thứ 2 trong chính văn phòng của mình, tiến sĩ Butakor buông lời tán tỉnh: “Trông em thật xinh đẹp. Đã có ai trong trường nói như vậy với em hay chưa?”

    Tại ĐH Ghana, đại diện trường khẳng định, với những bằng chứng mà BBC cung cấp, trường đang lập hồ sơ cáo buộc thầy Paul Kwame Butakor vì đã vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Nhà trường cũng cấm các giảng viên có quan hệ tình dục với sinh viên vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến uy tín và chuẩn mực nhà giáo. Nhà trường cam kể sẽ nhổ cỏ tận gốc vấn nạn này trong môi trường học đường.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-mat-dong-troi-sau-canh-cong-dai-hoc-giang-vien-trang-tron-ga-tinh-doi-diem-voi-sinh-vien-a296013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan