Bị chê trả "lương bèo" cho HLV Park Hang-seo, VFF lên tiếng


Thứ 5, 31/10/2019 | 12:06


Cùng sự kiện

Báo chí Hàn Quốc cho rằng mức lương VFF trả cho HLV Park Hang-seo là quá thấp so với những gì ông đã làm được cho bóng đá Việt Nam.

Báo chí Hàn Quốc cho rằng mức lương VFF trả cho HLV Park Hang-seo là quá thấp so với những gì ông đã làm được cho bóng đá Việt Nam.

Lương HLV Park Hang-seo hiện tại đang nhận lương thấp hơn so với HLV của Thái Lan. Ảnh: Vietnamnet.

Trong bản hợp đồng đầu tiên mà VFF ký với HLV Park Hang-seo, người thầy Hàn Quốc nhận lương hơn 20 nghìn USD/tháng. Phần tiền lương này chủ yếu do bầu Đức trả.

Sắp tới HLV sẽ chuẩn bị gia hạn hợp đồng tiếp với VFF. Sau hàng loạt những thành công mà thầy Park làm cho bóng đá Việt Nam, nhiều người cho rằng việc người thầy Hàn Quốc được nâng mức lương là hoàn toàn xứng đáng.

Đặc biệt, trong những ngày gần đây, báo chí Hàn Quốc đã làm nóng thông tin về mức lương của thầy Park. 

Theo đó, tờ Sports Hankooki cho rằng mức lương VFF trả cho HLV Park Hang-seo là quá thấp so với những gì ông đã làm được cho bóng đá Việt Nam.

"Không khí chung có vẻ tích cực, nhưng những chỉ tiêu đặt ra từ VFF vẫn sẽ là yếu tố quan trọng quyết định thành công của quá trình thương lượng. Mặc dù thông tin chính thức chưa được công bố, nhưng gần như HLV Park sẽ ở lại Việt Nam thêm 3 năm. Mức lương mới của thầy Park sẽ vào khoảng 50 nghìn USD/tháng, gấp 2,5 lần hiện tại. Tuy nhiên, nhìn vào mức lương của HLV Nishino Akira, người vừa mới dẫn dắt Thái Lan thì quả là bất công cho HLV Park Hang-seo, người đã viết sử cho bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua”, tờ Sports Hankooki đăng tải thông tin.

Trong khi đó, tờ Osen lại đưa tin về thời điểm đôi bên ký kết hợp đồng: "HLV Park đang đàm phán hợp đồng mới với VFF, nhưng 2 trận đấu với UAE và Thái Lan sắp tới cũng rất quan trọng. Người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng ông sẽ mang về 2 chiến thắng, qua đó tiến gần hơn tới giấc mơ World Cup 2022. Sau hai trận này, nhiều khả năng VFF và HLV Park Hang-seo sẽ ký hợp đồng gia hạn”.

Trước những thông tin chê VFF trả lương cho HLV Park Hang-seo thấp từ báo chí Hàn, chia sẻ với Vietnamnet, một lãnh đạo VFF khẳng định cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo không gặp vấn đề gì khó khăn. VFF và thầy Park đều không đặt vấn đề tiền lương lên hàng đầu, trong khi đó mục tiêu đưa ra trong bản hợp đồng mới cũng không cao tới mức "phi thực tế".

"VFF đang trong quá trình đàm phán hợp đồng với HLV Park, vì thế chúng tôi chưa thể tiết lộ được bất cứ thông tin nào vì đây là nguyên tắc trong hợp đồng. Tuy nhiên, việc báo chí nói VFF giao chỉ tiêu quá sức cũng như trả lương thấp là hoàn toàn không chính xác", vị lãnh đạo VFF cho hay.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-che-tra-luong-beo-cho-hlv-park-hang-seo-vff-len-tieng-a299050.html