+Aa-
    Zalo

    Quang Hải ẵm giải cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Đông Nam Á 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quang Hải chính thức vượt qua Chanathip Songkrasin (Thái Lan) để giành giải Cầu thủ hay nhất Đông Nam Á tại lễ trao giải AFF Award 2019.

    Quang Hải chính thức vượt qua Chanathip Songkrasin (Thái Lan) để giành giải Cầu thủ hay nhất Đông Nam Á tại lễ trao giải AFF Award 2019.

    Tiền vệ Nguyễn Quang Hải cùng huấn luyện viên Park Hang-seo và hậu vệ Quế Ngọc Hải rạng rỡ trên thảm đỏ gala AFF Awards 2019. Ảnh: Zing.vn

    Đêm trao giải AFF Awards 2019, do VFF và Next Media phối hợp tổ chức diễn ra vào lúc 18h30 ngày 8/11 tại Hà Nội với sự góp mặt của đại diện LĐBĐ Đông Nam Á, đại diện tới từ các Liên đoàn thành viên; đại diện LĐBĐ Việt Nam; cầu thủ và HLV,…

    Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm thuộc về tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

    Quang Hải phát biểu: "Tôi rất vui và hạnh phúc khi nhận được giải thưởng cao quý này. Xin được gửi lời cảm ơn đến VFF, các đồng đội, HLV ở CLB và ĐTQG. Xin gửi lời cảm ơn đến những người thân yêu của tôi. Tôi muốn gửi danh hiệu này đến với tất cả người hâm mộ Việt Nam.

    Danh hiệu này sẽ tiếp thêm cho tôi động lực cống hiến cho bóng đá Việt Nam, mang lại thêm niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam. Xin chân thành cảm ơn."

    Cái tên của Quang Hải đã biết đến ở châu lục khi anh cùng với U23 Việt Nam làm nên câu chuyện thần kỳ khi vào đến Chung kết giải U23 châu Á 2018. Đây là giải đấu mà Quang Hải gây ấn tượng mạnh với 5 bàn thắng, chỉ kém 1 bàn so với Vua phá lưới của giải Almoez Ali (6 bàn). Có thể nói, giải đấu này chính là bệ phóng cho Quang Hải, để rồi sau đó, anh tiếp tục toả sáng ở đấu trường châu lục và trong nước.

    Ở cấp đội tuyển, Quang Hải góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành vị trí thứ 4 tại ASIAD 2018. Sau đó, anh góp phần quan trọng giúp tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

    Bước sang năm 2019, Quang Hải tiếp tục thi đấu chói sáng trong màu áo tuyển Việt Nam, khi anh cùng các đồng đội vào đến Tứ kết Asian Cup, giải đấu danh giá nhất của châu lục.

    Ở cấp CLB, Quang Hải cũng thi đấu rất thành công khi anh 2 năm liền cùng Hà Nội FC đăng quang ở V-League (2018, 2019). Ngoài ra, Quang Hải còn cùng với Hà Nội FC vào tới Chung kết liên khu vực AFC Cup 2019.

    Những nỗ lực của Quang Hải ở cấp CLB và tuyển quốc gia đã được ghi nhận anh góp mặt trong Top 15 cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018.

    Ngoài ra, Quang Hải còn giành giải Cầu thủ hay nhất ở AFF Cup 2018, QBV Việt Nam 2018 cùng nhiều giải thưởng cá nhân khác.

    Các giải thưởng của AFF Awards 2019:

    1. Trợ lý trọng tài nữ của năm: Hinthong Supawan (Thái Lan)

    2. Trợ lý trọng tài nam của năm: Ronnie Koh Min Kiat (Singapore)

    3. Trọng tài nam của năm: Sivakorn Pu Udom (Thái Lan)

    4. Trọng tài nữ của năm: Katherine Margaret (Australia)

    5. Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm: Suphanat Mueanta (Thái Lan)

    6. Cầu thủ futsal xuất sắc nhất năm: Trần Văn Vũ (Việt Nam)

    7. Đội tuyển futsal xuất sắc nhất năm: Thái Lan

    8. LĐBĐ của năm: LĐBĐ Indonesia 

    9. Đội tuyển nữ của năm: ĐT nữ Thái Lan

    10. Đội tuyển nam của năm: ĐT nam Việt Nam

    11. HLV nữ của năm: Nuenggruetai Srathongvian (Thái Lan)

    12. HLV nam của năm: HLV Park Hang Seo (ĐT nam Việt Nam)

    13. Bàn thắng của năm: Syahmi Safari (Malaysia)

    14. Cầu thủ nữ của năm: Pitsamai Sornsai (Thái Lan)

    15. Cầu thủ nam của năm: Nguyễn Quang Hải (ĐT nam Việt Nam)

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-hai-am-giai-cau-thu-xuat-sac-nhat-bong-da-dong-nam-a-2019-a300123.html
    Sự kiện: Quang Hải
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan