+Aa-
    Zalo

    Ám ảnh cuộc gọi cuối cùng của người vợ cho chồng trước khi rơi máy bay ở Iran

    • DSPL
    ĐS&PL Hai mươi phút trước khi máy bay cất cánh từ thủ đô Iran, Sheyda Shadkhoo gọi cho chồng từ trên máy bay bày tỏ sự lo lắng.

    Hai mươi phút trước khi máy bay cất cánh từ thủ đô Iran, Sheyda Shadkhoo gọi cho chồng từ trên máy bay bày tỏ sự lo lắng.

    Anh Hassan Shadkhoo cho thấy ảnh vợ trong điện thoại. Ảnh: CBC.

    Được biết cô Sheyda Shadkhoo xin nghỉ làm 3 tuần để thăm mẹ và các chị gái ở Tehran. Kỳ nghỉ kết thúc và cô đang quay trở lại Canada với chồng mình, Hassan Shadkhoo. Chuyến bay của cô đi từ Tehran đến thủ đô Kiev của Ukraine sáng sớm 8/1.

    "Tôi đã nói chuyện với cô ấy... 20 phút trước khi máy bay cất cánh", anh nói vào tối 8/1 tại Toronto. Cô lo lắng về những căng thẳng giữa Tehran và Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump ra lệnh giết một vị tướng hàng đầu của Iran vào tuần trước.

    "Cô ấy muốn tôi đảm bảo với cô ấy rằng sẽ không có chiến tranh. Tôi bảo cô ấy đừng lo lắng. Sẽ không có chuyện gì xảy ra", chồng cô nói với CBC. "Cô ấy nói, 'Được rồi. Họ đang bảo em tắt điện thoại. Tạm biệt'. Vậy đó".

    Chuyến bay đến Kiev của hãng Ukraine International Airlines cuối cùng đã không đi đến đích. Máy bay rơi ở Tehran vài phút sau khi cất cánh, giết chết tất cả 176 người trên khoang, bao gồm Sheyda Shadkhoo và 62 người Canada khác.

    Hassan Shadkhoo cho biết vợ anh có linh cảm máy bay sẽ rơi, và lo lắng về những người mà cô sẽ bỏ lại. Cô đã đăng một bức ảnh selfie lên Instagram bày tỏ nỗi sợ hãi trước khi rời Iran.

    Một phần của thân máy bay còn sót lại sau vụ tai nạn.

    Liên quan đến vụ tai nạn máy bay Boeing 737-800 của Ukaine ở Tehran, RIA Novosti đưa tin, ngày 9/1, Tổ chức Hàng không dân dụng Iran đã công bố kết quả đầu tiên.

    Theo báo cáo của Tổ chức Hàng không dân dụng Iran, chuyến bay mang ký hiệu PS752 của Hãng hàng không quốc tế Ukraine (UIA) bị rơi khi khởi hành từ sân bay quốc tế Imam Khomeini tại Tehran để tới sân bay quốc tế Boryspil của Ukraine vào sáng sớm ngày 8/1 đã bốc cháy từ trước khi va chạm với mặt đất.

    “Theo các nhân chứng, ngọn lửa có thể nhìn thấy và lan tỏa trên phần thân máy bay”, báo cáo viết.

    Cần lưu ý rằng, quỹ đạo bay của phi cơ cho thấy sau khi gặp trục trặc, phi hành đoàn đã điều khiển cho máy bay quay trở lại về sân bay. Đồng thời, các phi công đã không báo cáo về tình trạng khẩn cấp trên máy bay.

    Cùng ngày, Đại diện Hãng hàng không quốc tế Ukraine (UIA) thông báo hãng sẽ đình chỉ vô thời hạn tất cả các chuyến bay đến Iran, sau khi xảy ra một tai nạn rơi máy bay đáng tiếc vào hôm 8/1.

    Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine Vadym Prystaiko cho biết, 176 nạn nhân gồm, 63 người Canada, 82 người Iran và 11 người Ukraine đã có mặt trên chuyến bay (những người mang quốc tịch Ukraine bao gồm 2 hành khách và 9 thành viên của phi hành đoàn). Ngoài ra còn có 10 người Thụy Điển, 4 người Afghanistan, 3 người Đức và 3 người Anh.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-anh-cuoc-goi-cuoi-cung-cua-nguoi-vo-cho-chong-truoc-khi-roi-may-bay-o-iran-a307767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan