Cách ly tài xế taxi Hà Nội bị viêm phổi nặng, phải thở máy


Thứ 7, 01/02/2020 | 12:53


Cùng sự kiện

Nam tài xế taxi ở Hà Nội bị viêm phổi nặng, nghi ngờ nhiễm virus corona đang được cách ly và đã được lấy mẫu để xét nghiệm virus corona.

Nam tài xế taxi ở Hà Nội bị viêm phổi nặng, nghi ngờ nhiễm virus corona đang được cách ly và đã được lấy mẫu để xét nghiệm virus corona.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đang điều trị cho bệnh nhân Trịnh Bảo T. 

Tờ Vietnamnet đưa tin, báo cáo của Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai cho biết, bệnh nhân nghi nhiễm viêm phổi cấp là Trịnh Bảo T., sinh năm 1995, trú tại phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Anh T. là lái xe taxi. Ngày mắc bệnh: 24/1, ngày vào viện: 28/1, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Theo lời kể của gia đình: Bệnh nhân là con thứ 4 trong gia đình. Ngày 24/1, anh T. sốt 38,5 độ C kèm ho, chảy nước mũi, người mệt mỏi, ăn ngủ kém. Bệnh nhân tự uống thuốc cảm cúm tại nhà, vẫn đi chúc Tết bên ngoại tại Ngũ Hiêp, Thanh Trì.

Hiện tại, anh T. vẫn đang thở máy thở. Ngày 28/1, bệnh nhân mệt mỏi nhiều, ho nhiều hơn kèm theo khó thở, gia đình đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Không quân, sau đó chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Liên quan đến trường hợp trên, chia sẻ với Zing.vn, PGS.TS BS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, cho hay nam bệnh nhân đã được xét nghiệm để kiểm tra xem có mắc virus corona hay không. Bệnh nhân vẫn đang thở máy, không tiếp xúc được, đang đợi kết quả xét nghiệm nCoV.

"Đây là một bệnh nhân có tiền sử mắc bệnh tim bẩm sinh, thông liên thất. Tình trạng đã gặp nhiều lần, ở lần này, bệnh nhân để nặng mới vào viện, lúc này đã phù phổi cấp. Đây là bệnh lý vốn có của bệnh nhân. Chúng tôi không cho rằng bệnh nhân có liên quan tới virus corona", PGS Hiếu thông tin.

Về tiền sử, bệnh nhân thường xuyên mắc các bệnh hô hấp. Trong 14 ngày gần đây bệnh nhân ở Hà Nội, không đến Trung Quốc. Điều tra dịch tễ tại cộng đồng chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện nghi mắc.

Ngay khi bệnh nhân nhập viện, cán bộ điều tra dịch tễ đã lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân, giao Trạm y tế Thịnh Liệt theo dõi sát sức khỏe những người này. Xử lý tại gia đình bệnh nhân và các hộ xung quanh bằng dung dịch sát khuẩn Cloramin B 25% hoạt tính.

Đồng thời, trung tâm đã tuyên truyền hướng dẫn cho các gia đình theo dõi tình hình sức khỏe của các thành viên và những người tiếp xúc với bệnh nhân trong vòng 14 ngày. Hạn chế tiếp xúc với người bệnh viêm đường hô hấp cấp tính (ho, sốt). Khi cần tiếp xúc phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách...

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-ly-tai-xe-taxi-ha-noi-bi-viem-phoi-nang-phai-tho-may-a309989.html