+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump bức xúc vì bức ảnh làn da bị “cháy nắng” giả

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, mạng xã hội Twitter lan truyền bức ảnh chụp Tổng thống Mỹ Donald Trump lộ đường cháy nắng trên khuôn mặt.

    Mới đây, mạng xã hội Twitter lan truyền bức ảnh chụp Tổng thống Mỹ Donald Trump lộ đường cháy nắng trên khuôn mặt.

    Hình ảnh được tài khoản White House Photos đăng tải. Ảnh: Twitter.

    Thậm chí sau khi bức ảnh khuôn mặt Tổng thống Trump cháy nắng lan truyền, một từ khóa  đã trở thành từ khóa được dùng nhiều trên Twitter.

    Bức ảnh được một tài khoản Twitter chưa được xác minh có tên White House Photos đăng tải vào trưa 7/2. Tài khoản này tự giới thiệu mình là tài khoản của một phóng viên Nhà Trắng, nhà báo, nhiếp ảnh gia, nhà thơ và người ăn chay có tên là “William Moon”.

    Ngay sau đó, tài khoản White House Photos đã đăng phiên bản đen trắng của tấm ảnh này với chú thích: “Hôm nay, ông Donald Trump đang khiêu vũ dưới hoàng hôn và gió mạnh khi đi bộ đến Phòng Bầu dục từ chiếc Marine One. Ảnh chụp bởi William Moon tại Nhà Trắng vào ngày 7/2/2020”.

    Ông Trump tỏ ra bức xúc về tấm hình. Ông cho rằng nó đã bị chỉnh sửa để hạ thấp mình. "Lại fake news nữa. Đây rõ ràng là photoshop. Nhưng gió có vẻ mạnh và mái tóc trông ổn đấy chứ chứ", Tổng thống Trump viết trên Twitter.

    William Moon đã trả lời bình luận của ông Trump trên Twitter: "Bức ảnh này không bao giờ được photoshop, nhưng đã sử dụng ứng dụng chỉnh ảnh trên điện thoại Apple để điều chỉnh màu sắc".

    Bức ảnh chụp ông Trump cùng thời điểm cho thấy sự khác biệt không rõ ràng như bức ảnh của White House Photos. Ảnh: Reuters.

    Để tìm kiếm sự thật về bức ảnh, người dùng mạng đã tìm một bức ảnh chụp cùng thời điểm từ một nhiếp ảnh gia khác - Michael Reynold của EPA-EFE / Shutterstock. Nhưng các bức ảnh không phải là những bản sao chính xác của nhau, người xem không thể biết liệu bức ảnh gây xôn xao trên mạng có phải là photoshop như lời Tổng thống Trump khẳng định hay không.

    Trong cả hai bức ảnh, khuôn mặt của Tổng thống Mỹ đều bị rám nắng, đường viền gần chân tóc lại có sắc thái da sáng hơn. Điều này dấy lên nghi ngờ, làn da của Tổng thống Trump thật sự bị cháy nắng, hay do ông trang điểm lỗi, thậm chí là nhuộm da?

    Bức ảnh chụp cùng ngày của hãng tin Bloomberg khá giống bức ảnh mà William Moon chụp. Ảnh: Bloomberg.

    Trên thực tế, màu da của Tổng thống Trump đã là một đề tài tranh cãi suốt nhiều năm qua. Báo New York Times từng dẫn lời một bác sĩ da liễu ở Washington, nói rằng ông Trump thường sử dụng một số loại kem hoặc phấn phủ để trang điểm cho làn da của mình.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-buc-xuc-vi-buc-anh-lan-da-bi-chay-nang-gia-a311170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan