+Aa-
    Zalo

    Phú Yên thông báo khẩn cho học sinh THPT nghỉ học ngay trong đêm

    • DSPL
    ĐS&PL UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu các học sinh THPT, GDTX trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 10/3.

    UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu các học sinh THPT, GDTX trên địa bàn tỉnhnghỉ học từ ngày 10/3.

    Phú Yên bất ngờ cho học sinh nghỉ sau 1 tuần học lại. Ảnh: Vietnamnet.

    Vietnamnetđưa tin, tối ngày 9/3 UBND tỉnh Phú Yên có quyết định cho toàn bộ học sinh THPT và GDTX tiếp tục nghỉ học từ sáng 10/3. Đáng lưu ý, trước đó từ ngày 2/3, học sinh THPT, học viên GDTX của Phú Yên đã đi học trở lại. 

    Sở GD-ĐT Phú Yên ngay sau đó đã có thông báo khẩn tới học sinh THPT, học viên GDTX. 

    Thời gian đi học lại sẽ có thông báo sau.

    UBND tỉnh Phú Yên đề nghị các trường học tăng cường công tác quản lý học sinh, sinh viên, học viên; thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

    Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu các sở Giáo dục và đào tạo, Y tế tiếp tục phối hợp với nhà trường đảm bảo tốt vệ sinh phòng dịch, tuyên truyền, hướng dẫn công tác phòng chống dịch COVID-19 trong trường học và ký túc xá theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và đào tạo.

    Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, ông Phùng cho biết việc UBND tỉnh Phú Yên khẩn cấp ra văn bản này là vì tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trong nước và trên thế giới. Phú Yên quyết định cho toàn bộ các trường nghỉ dạy học nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, sinh viên, học viên; đồng thời chủ động trong công tác phòng ngừa khả năng xâm nhập ca bệnh và lây lan của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh này.

    "Lần này việc cho sinh viên, học sinh, học viên nghỉ học không có thời điểm học trở lại, mà tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh, UBND tỉnh sẽ có chỉ đạo thời điểm đi học lại phù hợp" - ông Phùng nói.

    Trong một diễn biến liên quan, chiều tối ngày 9/3, BS Nguyễn Thị Mộng Ngọc - giám đốc sở Y tế tỉnh Phú Yên - cho biết trong ngày, ngành y tế đã thực hiện cách ly 3 người có các yếu tố dịch tễ, lấy mẫu gởi xét nghiệm virus Covid-19.

    Theo bà Ngọc, trong số này có 2 sinh viên người Phú Yên từ Hàn Quốc trở về, đã thực hiện cách ly tại nhà vài ngày trước; 1 sinh viên người Khánh Hòa đến tỉnh Phú Yên, nhưng sinh viên này cũng thường hay tiếp xúc với người nước ngoài.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-yen-thong-bao-khan-cho-hoc-sinh-thpt-nghi-hoc-ngay-trong-dem-a314687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan