+Aa-
    Zalo

    Giật mình vì số cuộc gọi của học sinh Nhật Bản cần tư vấn mang thai trong lúc nghỉ học vì Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Số lượng các cuộc gọi của học sinh xin tư vấn mang thai tại bệnh viện ở Nhật Bản tăng cao trong thời gian cách ly tránh dịch.

    Số lượng các cuộc gọi của học sinh xin tư vấn mang thai tại bệnh viện ở Nhật Bản tăng cao trong thời gian cách ly tránh dịch Covid-19.

    Tỷ lệ học sinh Nhật Bản mang thai ngoài ý muốn tăng cao trong thời gian nghỉ học vì Covid-19. Ảnh minh họa. 

    Bệnh viện Jikei tại thành phố Kumamoto cho biết, cơ sở này đã ghi nhận sự gia tăng đối với lượng học sinh THCS và THPT gọi điện xin tư vấn về việc mang thai.

    Sự gia tăng này bắt đầu từ tháng 3 - thời điểm chính phủ Nhật Bản yêu cầu các trường học đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Con số tiếp tục tăng vào các tháng tiếp theo trong mùa dịch.

    Trong tháng 4, các nhân viên tư vấn mang thai của bệnh viện Jikei nhận được yêu cầu giải đáp của số lượng học sinh cấp 2 và cấp 3 tăng 29% so với cùng thời điểm năm ngoái và cao nhất kể từ khi khoa này thành lập vào năm 2007. Trong số đó, lượng khách xin tư vấn ở tuổi vị thành niên chiếm 13% - cao gần gấp đôi tỷ lệ thông thường.

    "Khi trường học đóng cửa chống dịch, rất nhiều học sinh đang phải ở nhà. Với nhiều bạn trẻ, điều này dẫn tới họ có nhiều thời gian hơn cho việc quan hệ tình dục, khiến tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn cũng tăng lên", Ken Hasuda- phó chủ tịch viện Jikei - nói.

    Những câu hỏi nhân viên tư vấn nhận được thường là các thắc mắc về việc tránh thai hoặc cách xử lý khi nhận được kết quả "2 vạch" khi dùng que thử thai sau khi quan hệ.

    Sự tăng cao của các cuộc gọi tư vấn dạng này đồng nghĩa với việc có rất nhiều thanh niên đang không tuân thủ quy định giãn cách xã hội.

    Các chuyên gia cũng bày tỏ lo ngại khi cho rằng nếu mang thai ngoài ý muốn, các em ở độ tuổi này sẽ gặp khó khăn, gánh nặng khi chào đón một đứa trẻ lúc chưa sẵn sàng làm cha mẹ.

    Trước đó ngày 27/2, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe yêu cầu tất cả trường tiểu học và trung học đóng cửa từ ngày 2/3 đến khi kết thúc kỳ nghỉ xuân đầu tháng 4. Quyết định này được đưa ra sau khi Hội đồng giáo dục Hokkaido kêu gọi chính quyền đóng cửa toàn bộ 1.600 trường tiểu học và THCS trong một tuần nhằm tránh lây nhiễm Covid-19.

    Trong cuộc họp ngày 19/3, các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Nhật Bản đề xuất tại khu vực có số ca nhiễm bệnh thấp hoặc không ghi nhận ca nhiễm mới, các sự kiện thể thao, trường phổ thông, đại học hoặc trung tâm chăm sóc trẻ em có thể hoạt động trở lại. Chính quyền địa phương nên cân nhắc kỹ trước khi ra quyết định để giảm thiểu rủi ro.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giat-minh-vi-so-cuoc-goi-cua-hoc-sinh-nhat-ban-can-tu-van-mang-thai-trong-luc-nghi-hoc-vi-covid-19-a323296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan