+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng vụ sập tường 10 người chết ở Đồng Nai: Vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chị Suốt kể, lúc đó đang phụ hồ ở công trình trên thì bỗng nhiên tường đổ sập đè lên người bất tỉnh, khi tỉnh lại thì thấy đang nằm trong bệnh viện.

    Chị Suốt kể, lúc đó đang phụ hồ ở công trình trên thì bỗng nhiên tường đổ sập đè lên người bất tỉnh. Khi tỉnh lại thì thấy đang nằm trong bệnh viện và được chẩn đoán gãy cột sống.  

    Hiện trường vụ sập tường công trình đang thi công. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, tối 14/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết cảnh sát cứu hộ đã kết thúc việc tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp trong đống đổ nát sau vụ sập công trình tại Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

    Sau 5 giờ tìm kiếm, cảnh sát đưa được 15 người bị thương ra khỏi đống đổ nát ở hiện trường vụ sập tường.

    Vụ tai nạn lao động khiến 10 người tử vong, trong đó 8 người chết tại hiện trường và 2 người chết khi được đưa tới bệnh viện.

    Theo cảnh sát, bức tường đang thi công cao khoảng 8 m, dài 109 m. Khi xảy ra sự cố có khoảng 50 công nhân đang làm việc tại công trình.

    Tối cùng ngày (14/5), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký công điện khẩn giao bộ Công an, UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 10 người chết.

    Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trên, chia sẻ với VOV, chị Nguyễn Thị Suốt (40 tuổi, quê An Giang) - một trong các nạn nhân cho biết hiện giờ vẫn chưa hết bàng hoàng. 

    Chị Suốt kể, lúc đó đang phụ hồ ở công trình trên thì bỗng nhiên tường đổ sập đè lên người bất tỉnh. Khi tỉnh lại thì thấy đang nằm trong bệnh viện và được chẩn đoán gãy cột sống. Chồng chị, anh Võ Văn Bắc, cùng làm ở công trường cho biết, thời điểm trên có cơn gió lớn cuộn như lốc, sau đó thì xảy ra vụ đổ tường. Rất may, anh Bắc làm ở khu hố ga cách đó khá xa nên không bị nạn.

    Khuôn mặt anh Đặng Văn Tặng (40 tuổi) quê Cà Mau như bị biến dạng sau vụ tai nạn sập tường, nhưng nạn nhân cho rằng, mình là một trong những người may mắn. Anh Tặng kể lại, lúc đó anh và một số công nhân khác đang tô phần tường, khi nhóm công nhân thi công xúm nhau lại chuẩn bị gỡ giàn giáo xuống thì thấy vách tường bắt đầu ngã về phía mình. Gạch đá từ trên đổ sụp xuống, anh Tặng và nhiều người khác bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

    Anh Đặng Văn Tặng kể lại: "Khi tường bắt đầu chuyển ngã về phía tôi, nó rơi xuống tôi mới đưa tay lên đỡ thì mặt tôi bị đập xuống. Ở ngoài sau lưng này thì không biết là đá nó văng lên hay là bê tông gì đó tôi không nhớ rõ được. Tôi cố gắng nén đau len lên để coi anh em làm chung có còn không. Có người bị đá, bê tông, gạch đang đè kêu cứu nhưng tôi có đi nổi đâu mà cứu. Kêu thì nghe chứ tôi cũng chịu”.

    Anh Đặng Văn Tặng kể lại sự việc. Ảnh: VOV.

    Bác sĩ Nguyễn Tường Quang, Trưởng khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cho biết, sau khi nhận được điện khẩn của Sở Y tế tiếp nhận 7 bệnh nhân bị tai nạn tại khu công nghiệp Giang Điền bệnh viện đã huy động lực lượng y, bác sĩ tích cực cứu chữa. Đến đêm 14/5, qua chẩn đoán thì có 2 bệnh nhân nặng đã được phẫu thuật xong, những nạn nhân còn lại bị đa chấn thương. Hiện, sức khoẻ của các nạn nhân đã dần ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

    Bác sĩ Nguyễn Tường Quang cho biết: "Sau khi sàng lọc xong bệnh nào mổ thì chúng tôi đưa lên phòng mổ, bệnh nào cần tiếp tục theo dõi và những bệnh khác thì chúng tôi đưa về khoa để điều trị, chăm sóc. Chỉ có 2 bệnh nhân cần phải mổ đó là bệnh nhân có chấn thương phức tạp ở vùng cẳng chân và một bệnh nhân bị vết thương ở đầu, chúng tôi đã tiến hành phẫu thuật xong, các bệnh nhân tạm ổn. Một vài ngày hoặc tuần sau các bệnh nhân từ nhẹ tới nặng sẽ được xuất viện”.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-vu-sap-tuong-10-nguoi-chet-o-dong-nai-van-chua-het-bang-hoang-ve-su-viec-a323394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan