+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ ở Hà Nội hiến tặng trái tim cứu sống sinh mệnh khác tại TP.HCM

    • DSPL
    ĐS&PL Lần đầu tiên ở Việt Nam có một phụ nữ là một nông dân hiến tặng trái tim cho một phụ nữ khác đang chờ được ghép tim.

    Lần đầu tiên ở Việt Nam có một phụ nữ là một nông dân hiến tặng trái tim cho một phụ nữ khác đang chờ được ghép tim.

    Đoàn bác sĩ được bố trí rời máy bay và sân đỗ trong vòng 2 phút, mang theo trái tim được hiến tặng. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Tờ Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 13/5 vừa qua, êkip của Trung tâm Điều phối hiến ghép mô tạng quốc gia và các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã vận chuyển trái tim được hiến tặng từ Hà Nội vào TP.HCM để ghép cho người bệnh đang chờ.

    Do thời gian bảo quản trái tim kể từ khi lấy ra khỏi cơ thể người hiến tặng cho đến khi được ghép vào cơ thể người nhận tối đa không quá 6 tiếng, các bác sĩ và hãng vận chuyển đã vô cùng khẩn trương: đặt chỗ cho đoàn y tế và hành lý xách tay là hộp đặc biệt đựng trái tim hiến tặng, bố trí thời gian rời máy bay và sân đỗ chỉ 2 phút, đường ra sân bay và từ sân bay về Bệnh viện Chợ Rẫy đều có xe cảnh sát dẫn đường...

    Trên máy bay, hộp đựng trái tim được dùng dây nối dài đai an toàn để đảm bảo an toàn.

    Chuyến bay chở theo trái tim hiến tặng đã hạ cánh tại TP.HCM lúc 20h10 ngày 13/5 và ngay trong đêm, trái tim được hiến tặng đã đập trở lại trong một lồng ngực mới.

    Trong những ngày gần đây đã có khoảng 7 gia đình có người thân chết não đăng ký hiến tặng mô tạng. Ngoài trái tim kể trên được vận chuyển vào TP.HCM, còn một người hiến tặng tạng và tạng hiến được ghép tại Bệnh viện Việt Đức Hà Nội.

    Trước đó, tính đến tối 14/5, phó giám đốc Trung tâm Điều phối hiến ghép mô tạng quốc gia Nguyễn Hoàng Phúc cho biết đã có 30 người Việt Nam từ khắp nơi đề nghị hiến phổi cho bệnh nhân 91- phi công người Anh.

    Ngoài ra, tại TP.HCM cũng có khoảng 20 người muốn hiến tặng phổi cho bệnh nhân này.

    "Có người nói tôi 35 tuổi, không hút thuốc, có người 40 tuổi gửi kèm thông tin về chiều cao, nhóm máu... Tất cả đều tình nguyện, không vụ lợi" - ông Phúc nói.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-o-ha-noi-hien-tang-trai-tim-cuu-song-sinh-menh-khac-tai-tphcm-a323717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan