Hotgirl biết 7 thứ tiếng Khánh Vy thử tài nói tiếng Anh của cậu bé thần đồng 6 tuổi Quang Bình


Thứ 2, 18/05/2020 | 07:45


Nhiều người tỏ ra bất ngờ trước trình độ ngoại ngữ và vốn hiểu biết vượt trội về các lĩnh vực của "thần đồng 6 tuổi" Quang Bình.

Nhiều người tỏ ra bất ngờ trước trình độ ngoại ngữ và vốn hiểu biết vượt trội về các lĩnh vực của thần đồng 6 tuổi Quang Bình. 

Cậu bé 6 tuổi có khả năng ghi nhận ra các quốc gia và thủ đô khó chỉ qua hình ảnh quốc kỳ.

Nguyễn Quang Bình hay còn gọi là Bean, hiện đang học tại lớp 2G, trường Tiểu học Tân Dân, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Mặc dù mới 7 tuổi nhưng Quang Bình đã sở hữu nhiều thành tích ấn tượng và là gương mặt nhí quen thuộc trong các chương trình trí tuệ. Cậu bé từng góp mặt trong chương trình Mặt trời bé con - Little Big Shost Việt Nam trên VTV3; Biệt tài tí hon trên VTV3; Bản Lĩnh nhóc Tỳ mùa 3 trên VTV3 - Giải nhất tập 1, Nhanh như chớp nhí - mùa 2 trên HTV2 – Vie Channel...

Không quá khi nói rằng Quang Bình là một cậu bé hội tụ tất cả sự thông minh, nhạy bén, ham học hỏi, ngoan ngoãn và có khiếu hài hước. Điểm ấn tượng của cậu bé này chính là việc thích tìm hiểu mọi thứ liên quan đến khoa học, địa lý, thiên văn học, đặc biệt là ngôn ngữ. Bé cũng đặc biệt yêu thích tiếng Anh và các ngoại ngữ, nhạy bén với ngôn ngữ và âm thanh.

Mới đây, để thử thách khả năng ngoại ngữ cũng như vốn hiểu biết của Quang Bình, "hot girl nói 7 thứ tiếng" Khánh Vy đã tới thăm gia đình bé. 9X tỏ ra khá bất ngờ với khả năng của cậu bé.

Cụ thể, trong video ghi lại cuộc trò chuyện giữa hai người, Khánh Vy đề nghị Quang Bình chơi trò "This or That", đưa ra lựa chọn trong 2 phương án được đề cử và giải thích nguyên nhân vì sao. Ở phần này, Quang Bình khiến người xem ngạc nhiên khi liên tục đưa ra những lời giải thích thông minh, nhạy bén bằng tiếng Anh như "Nếu không có răng làm sao chúng ta ăn được? Còn nếu không có tóc thì chẳng sao, chỉ là không đẹp hơn được thôi" hay "cháu lựa chọn châu Á vì Việt Nam nằm ở châu Á"...

Tiếp đó, Khánh Vy tiếp tục đưa ra thử thách đoán tên nước và thủ đô bằng cách nhìn vào quốc kỳ. Cậu bé 6 tuổi nhanh chóng đưa ra các đáp án chính xác, kể cả với các quốc gia khó như Bangladesh, Mông Cổ, Maldives, Hungary, Costa Rica, Honduras, Kenya... Thậm chí, cậu bé còn đố ngược lại Khánh Vy về đất nước São Tomé and Príncipe khiến cô khá bối rối.

Khi được hỏi về cảm giác sau khi trở nên nổi tiếng hơn nhờ game show truyền hình, Quang Bình nói: "Cháu chỉ muốn thông minh một chút thôi, bởi vì có rất nhiều người muốn chụp ảnh cùng cháu. Quá quá nhiều người vây quanh mà cháu chỉ có một mình".

Video Khánh Vy thử tài nói tiếng Anh của thần đồng Quang Bình. 

Trong một lần chia sẻ với bác chí về khả năng của Quang Bình, anh Đại Dương, bố của bé chia sẻ: "Ngay khi con được 4 tuổi, mình đã nhận thấy khả năng ghi nhớ, khả năng tiếng Anh và sự thích tìm tòi, khám phá của con.

Vì vậy mình giúp con tìm hiểu về địa lý bằng những clip tiếng Anh nói về địa lý. Mình muốn tạo điều kiện để con tiếp thu kiến thức về chủ đề địa lý, thiên văn học, khoa học và tăng khả năng hiểu biết, vốn từ của con. Từ đó mình giúp con hiểu hơn về thế giới, về nền văn hóa của các nước trên thế giới, dần dần bé sẽ tự logic và tìm hiểu các vấn đề liên quan".

Và cũng giống như bất kỳ bậc phụ huynh nào, anh Dương cũng mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với con.

"Mình và gia đình không đặt mục tiêu quá cao sang, hay xa vời đối với bé, cũng không yêu cầu bé phải làm việc gì cao siêu hay to tát, hay kỳ vọng lớn trong tương lai… Con đường phía trước còn rất dài, còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố, con còn phải cố gắng nhiều...

Chỉ mong con luôn được sống đúng với lứa tuổi của mình, được mọi người yêu mến, luôn chiến thắng chính mình để học hỏi được nhiều hơn, luôn biết trau dồi thêm nhiều kiến thức cho chính bản thân mình, phát triển hài hòa và trở thành người có ích cho xã hội.

Trước tiên bây giờ con làm được việc gì con cứ làm đi đã, con làm tốt bây giờ, con cố gắng ngày một, ngày một, lâu dài còn sẽ làm tốt hơn".

Gia đình bé Quang Bình.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hotgirl-biet-7-thu-tieng-khanh-vy-thu-tai-noi-tieng-anh-cua-cau-be-than-dong-6-tuoi-quang-binh-a323747.html