+Aa-
    Zalo

    Mẹ bé gái lớp 1 đứng nắng trước cổng trường nói gì về đoạn clip nghi dàn dựng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Mai Thị Mùi khẳng định không dàn dựng sự việc đưa con đi học sớm phải đứng nắng trước cổng trường.

    Bà Mai Thị Mùi khẳng định không dàn dựng sự việc đưa con đi học sớm phải đứng nắng trước cổng trường.

    Bà Mai Thị Mùi trần tình về sự việc. Ảnh: Lao Động.

    Theo báo Lao Động, liên quan đến vụ việc học sinh lớp 1 bị phê bình vì đi học sớm, ngày 25/5, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh được cho là của học sinh này khi được mẹ đưa đến trường vào thời điểm xảy ra sự việc (chiều ngày 20/5).

    Sáng 26/5, trao đổi với Lao Động, bà Mai Thị Mùi, mẹ của học sinh M.T.T.T (lớp 1A1 trường tiểu học Quang Trung, Hải Phòng cho biết, clip ghi lại hình ảnh bà và con gái đến trường ngày 20/5 là đúng, tuy nhiên, không có chuyện bà dàn dựng câu chuyện.

    Bà Mùi cho biết: "Thứ 4 (ngày 20/5) tôi chở cháu đi học theo đúng nội dung clip, nhưng không phải tôi dàn dựng. Tôi có chở bé tới trường cùng cháu V.Đ.A vì tôi đang đi đường gặp cháu V.Đ.A đi bộ nên bảo cháu lên cô chở.

    Khi vào trong sân, tôi bảo con đứng ở đây vì hôm trước tôi có thấy cô giáo đăng lên mạng. Con tôi bảo con không đứng được ở đây đâu, cho con đứng ngoài cổng trường cũng được. Khi tôi chở cháu ra cổng trường, tôi xuống xe bảo cháu đứng ở rìa tường có bóng mát như hình ảnh trong đoạn clip, nhưng không phải tôi dàn dựng.

    Tôi nghĩ, ngày nào con đứng đây cũng khổ nên bảo con lên đây rồi mẹ chở con về nhà cô tên Thúy cũng có con học lớp 1A2, để cô ấy chở con đi đúng giờ. Khi ấy, tôi có chụp ảnh cháu 1-2 kiểu vì trong lòng xót con khi ngày nào con cũng đứng cổng. Tôi về cũng không nghĩ đến việc đăng lên mạng, nhưng tối về dạy con học xong đến 10h, tôi bức xúc mới đăng lên”.

    Bà Mùi cũng thừa nhận, việc đăng thông tin là để con ở trường một lúc rồi quay lại như ban đầu là không đúng sự thật. Tuy nhiên, đó là do bà quá bức xúc, muốn chia sẻ để nhà trường biết đến và bố trí cho cháu một chỗ để chờ chứ không hề có mục đích làm hại nhà trường.

    “Khi tôi ra cổng trường có gặp cháu Vy và cháu Vy cũng đứng ở cổng trường cấp 2, cháu đi cùng anh cháu. Tôi không hề dàn dựng vì không có thời gian để dựng ra câu chuyện” – bà Mùi nói và cho biết thêm, hiện con mình vẫn đi học bình thường. Bà Mùi cũng đã đăng kí cho con học bán trú vì không muốn đưa đón con trong thời gian này, sợ ảnh hưởng đến cháu; đồng thời cũng nhờ người quen đưa đón con.

    Hình ảnh bà Mùi đưa con ra cổng trường rồi chụp ảnh. Ảnh: Zing.

    Trước đó, theo Vietnamnet, vào tối 20/5, bà Mùi đã phản ánh việc con gái phải ra cổng trường đứng giữa trời nắng vì đi học sớm 15 phút. Phụ huynh này còn cho biết, một số học sinh lớp 1A1 đi học sớm đã bị cô giáo chủ nhiệm phạt lên đứng trên bục giảng, chụp ảnh, đưa lên nhóm Zalo của lớp để phê bình.

    Theo lời kể của bà Mùi với phóng viên, chồng cũ của bà bị tai nạn mất sớm. Bà có 3 người con, 2 con lớn đã lập gia đình. Cháu T. là con út. Do điều kiện kinh tế khó khăn, hai mẹ con phải thuê nhà trọ để ở. Khi có dịch Covid-19, bà mất việc phải đi nhặt ve chai sinh sống. Khi con đi học lại người phụ nữ này chưa có khả năng đóng tiền ăn bán trú. Hàng ngày bà cho con về nhà trọ tự nấu cơm cùng con rồi chiều lại cho con lên lớp.

    Sau sự việc, UBND thành phố Hải Phòng đã có cuộc họp giữa nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh. Tại buổi họp, cô giáo chủ nhiệm lớp 1A1 xác nhận có việc không cho học sinh không ăn bán trú vào lớp trước 13h30 hàng ngày. Việc cô phạt các cháu đi sớm làm ồn bạn bè và gửi ảnh cho phụ huynh là có thật. Còn việc cháu T.T đứng ngoài cổng trường, cô không biết và không liên can. Cũng tại buổi họp, các em đội Sao Đỏ đã thông tin rằng: Đã bảo bé T. đi vào lớp nhưng em không vào mà tự đi ra cổng đứng.

    Sáng 25/5, chia sẻ với Vietnamnet, lãnh đạo sở GD-ĐT thành phố Hải Phòng cho hay, vụ việc xảy ra liên quan là "rất đáng buồn". Người mẹ ấy đã vì muốn con mình được an toàn nên đã đẩy sự việc đi quá xa. Theo vị này, ngành giáo dục "đừng nên hơn thua với một phụ huynh. Lòng bao dung và lắng nghe luôn là yếu tố cần thiết trong vai trò làm cô, làm thầy".

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-be-gai-lop-1-dung-nang-truoc-cong-truong-noi-gi-ve-doan-clip-nghi-dan-dung-a324786.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan