+Aa-
    Zalo

    Không phải Ronaldo, đây mới là vận động viên có thu nhập cao nhất 12 tháng qua

    • DSPL
    ĐS&PL Với 106,3 triệu USD, tay vợt Roger Federer đã trở thành vận động viên có thu nhập cao nhất trong 12 tháng qua.

    Với 106,3 triệu USD, tay vợt Roger Federer đã trở thành vận động viên (VĐV) có thu nhập cao nhất trong 12 tháng qua.

    Huyền thoại làng banh nỉ Roger Federer mới là VĐV thể thể có thu nhập cao nhất trong 12 tháng qua, với 106,3 triệu USD.

    Khá ngạc nhiên khi huyền thoại làng banh nỉ Roger Federer mới là VĐV có mức thu nhập cao nhất năm, với 106,3 triệu USD. Dù đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp và không còn đủ thể lực giành nhiều danh hiệu lớn, ngôi sao sinh năm 1981 vẫn có sức hút cực lớn với những nhãn hàng cần hợp tác quảng cáo.

    Phong thái lịch lãm, gương mặt điềm tĩnh đúng chất quý ông của Federer mang về cho anh khoản thu nhập từ thương mại lên tới 100 triệu USD. Con số vượt rất xa so với tiền thưởng mà FedEx thu về thông qua các giải đấu quần vợt.

    Đây mới chỉ là lần đầu tiên Federer trở thành VĐV kiếm tiền giỏi nhất năm. "Chúng tôi cảm thấy tầm ảnh hưởng của Federer sẽ còn lớn hơn nữa trong tương lai", Giám đốc sáng tạo Kurt Badenhausen của Uniqlo – một trong những hãng sản xuất quần áo, dụng cụ thể thao đã ký hợp đồng quảng cáo 10 năm trị giá 300 triệu USD với huyền thoại người Thụy Sỹ - cho biết.

    Xếp sau Federer lần lượt là 3 gương mặt quen thuộc, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Neymar. Ba siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới lần lượt sở hữu mức thu nhập sít sao, 105, 104 và 95,5 triệu USD.

    Cách đây 1 năm, cả 3 ngôi sao trên đều có mặt trong top 3. Messi dẫn đầu với 127 triệu USD, Ronaldo đứng thứ 2 với 109 triệu USD và Neymar hạng 3 với 105 triệu USD.

    Đứng thứ hai trong danh sách những VĐV có thu nhập cao nhất trong 12 tháng qua là Cristiano Ronaldo.

    Với 88,2 triệu USD, ngôi sao bóng rổ LeBron James đứng thứ 5 trong danh sách. Do là một trong những tên tuổi hàng đầu của làng bóng rổ, dễ hiểu tay ném người Mỹ luôn góp mặt trong top những VĐV thể thao kiếm tiền nhiều nhất.

    Như LeBron James, Stephen Curry cũng là cỗ máy hái ra tiền trong làng thể thao thế giới. Suốt 12 tháng qua, anh kiếm được 74,4 triệu USD, con số giúp Curry đứng thứ 6 trong danh sách.

    Xếp sau Stephen Curry là người đồng nghiệp Kevin Durant, tay ném kiếm được 63,9 triệu USD. Như vậy, sau tennis và bóng đá, thì những ngôi sao bóng rổ vẫn là người kiếm nhiều tiền nhất trong làng thể thao.

    Tiger Woods dù đã qua thời đỉnh cao vẫn chinh phục người hâm mộ nhờ khả năng kiếm tiền siêu hạng. Golf thủ này thu về 63,9 triệu USD trong 12 tháng qua, và đứng thứ 8 trong danh sách.

    Xếp sau Tiger Woods là VĐV bóng bầu dục Kirk Cousins, người thu về 60,5 triệu USD. So với tennis, bóng đá hay bóng rổ, thu nhập của các VĐV bóng bầu dục hoàn toàn bị bỏ xa. Dù vậy, con số 60,5 triệu USD mà Kirk Cousins kiếm được vẫn đáng nể.

    Đứng thứ 10 trong danh sách những VĐV thể thao kiếm tiền nhiều nhất 12 tháng qua là Carson Wentz, một VĐV bóng bầu dục khác. Anh này kiếm được 59,1 triệu USD.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-phai-ronaldo-day-moi-la-van-dong-vien-co-thu-nhap-cao-nhat-12-thang-qua-a325261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan