+Aa-
    Zalo

    Điều đặc biệt tại ngôi trường chỉ có duy nhất một học sinh tới lớp sau khi mở cửa trở lại

    ĐS&PL Ngày đi học trở lại sau đợt nghỉ dài vì dịch Covid-19, nhiều phụ huynh thay đổi quyết định và chỉ một bà mẹ đưa con trai đến trường.

    Ngày đi học trở lại sau đợt nghỉ dài vì dịch Covid-19, nhiều phụ huynh thay đổi quyết định và chỉ một bà mẹ đưa con trai đến trường.

    Em nhỏ duy nhất đi học đã nhận sự "ưu ái" dạy dỗ của tận hai giáo viên.

    Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên gần như tất cả các trường học ở Trung Quốc đều đã đóng cửa nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

    Hôm 2/6, một số nhà trẻ tại Thượng Hải (Trung Quốc) đã mở cửa chào đón học sinh quay lại. Thế nhưng không phải phụ huynh nào cũng yên tâm đưa con tới trường. Điển hình là trong số 38 học sinh của một nhà trẻ thuộc khu Tùng Giang (ngoại thành Thượng Hải), chỉ có 1 bé đi học.

    Tuy nhiên, mọi hoạt động học, ăn, ngủ, nghỉ của học sinh vẫn được đảm bảo như bình thường. Cậu bé vẫn được hai cô giáo vừa chăm sóc vừa dạy học và chơi một mình trong phòng học rộng gần 100m2.

    Được biết, trước khi mở cửa, trường đã thông báo cho phụ huynh và nhận được phản hồi của 24 người. Tuy nhiên, gần đến ngày nhập học, nhiều phụ huynh thay đổi quyết định và đến 2/6 chỉ một bà mẹ đưa con trai đến trường.

    Trường mầm non tại Tùng Giang, Thượng Hải phục vụ bữa ăn cho em học sinh.

    Hai cô giáo trông chừng khi em nhỏ đi ngủ.

    Sự việc này được chia sẻ rộng rãi trên Weibo, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc. Nhiều người bày tỏ cha mẹ không nên quá lo lắng vì Covid-19 đã được kiểm soát tại Trung Quốc, bên cạnh đó vẫn có ý kiến cho rằng thời điểm này chưa cần thiết để trẻ mầm non trở lại trường.

    Trước đó từ giữa tháng 3, nhiều tỉnh như Thanh Hải, Quý Châu, Tân Cương bắt đầu cho học sinh trở lại trường. Hơn một tháng sau, một số địa phương gồm Hải Nam, Quảng Châu, Thâm Quyến và Hà Môn cũng có thông báo tương tự.

    Đến ngày 5/6, Covid-19 đã lan ra 221 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến gần 7 triệu người nhiễm bệnh và hơn 393.000 người chết. Trung Quốc ghi nhận hơn 83.000 ca dương tính và hơn 4.600 trường hợp tử vong.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-dac-biet-tai-ngoi-truong-chi-co-duy-nhat-mot-hoc-sinh-toi-lop-sau-khi-mo-cua-tro-lai-a326018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan