+Aa-
    Zalo

    Thủ hiến Ấn Độ nhập viện vì đau bụng sau khi uống nước sông thiêng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ hiến Punjab Bhagwant Mann được cho là nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội sau khi uống nước ở một nhánh sông.

    Truyền thông Ấn Độ đưa tin thủ hiến Bhagwant Mann của bang Punjab đã phải nhập viện sau khi ông uống nước múc từ một sông Kali Bein để "chứng minh nước sạch".

    Thủ hiến Bhagwant Mann cuối tuần trước đã cùng một số quan chức địa phương tham gia lễ kỷ niệm 22 năm bắt đầu nỗ lực làm sạch sông Kali Bein, được người theo Sikh giáo coi là linh thiêng.

    Nghị sĩ và cũng là nhà bảo vệ môi trường nổi tiếng Baba Balbir Singh Seechewal đã mời Thủ hiến Mann uống một ly nước sông chảy qua thành phố Sultanpur Lodhi, bang Punjab, miền Bắc Ấn Độ. Thủ hiến Mann uống cạn ly nước trong tiếng reo hò của người dân xung quanh. Ông Mann đã uống nước trực tiếp ở đây để quảng bá về kết quả làm sạch các nguồn nước tự nhiên.

    thu hien an do nhap vien
    Thủ hiến bang Punjab Bhagwant Mann uống nước sông Kali Bein.

    Video ghi lại hình ảnh ông Mann uống nước sông đã lan truyền khắp các phương tiện thông tin đại chúng. Đoạn video trên được quay vào hôm 17/7, khi thủ hiến Bhagwant Mann đến thăm thành phố Sultanpur Lodhi thuộc bang Punjab.

    Tuy nhiên, ngày 21/7, truyền thông địa phương cho biết Thủ hiến Bhagwant Mann đã bị đau bụng dữ dội tại dinh thự của ông ở Chandigarh vào tối 19/7, tức hai ngày sau khi uống nước sông Kali Bein. Sau đó, ông được đưa lên máy bay và nhập viện tại Bệnh viện Indraprastha Apollo ở Delhi.

    Trước đó, ông Ashok Swain, giáo sư nghiên cứu hòa bình và xung đột tại Đại học Uppsala (Thụy Điển), là một trong những người chia sẻ lại video này, đi kèm với dòng chú thích đăng ngày 21/7: "Thủ hiến bang Punjab công khai uống ly nước ô nhiễm từ một con sông linh thiêng để chứng minh nước sạch. Giờ đây ông đã nhập viện".

    Hiện tại nguyên nhân khiến ông đau bụng dữ dội vẫn chưa chính thức được công bố. Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết tình trạng của ông có liên quan tới việc uống nước trực tiếp từ sông.

    Theo Đài NDTV, nước trên con sông mà ông Mann uống là nguồn nước thời gian qua đã bị ô nhiễm do nước thải từ các thị trấn và làng mạc lân cận nhưng ông Mann đã uống mà không do dự.

    Các lãnh đạo đảng Aam Aadmi (AAP) xác nhận Thủ hiến Mann đã nhập viện, nhưng nói rằng ông đến kiểm tra sức khỏe định kỳ và đã được xuất viện.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-hien-an-do-nhap-vien-sau-khi-uong-nuoc-song-thieng-a545530.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan