+Aa-
    Zalo

    Thu hồi 11 lô thuốc chữa đau lưng chất lượng kém nhập khẩu từ Thái Lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 11 lô thuốc bị Cục Quản lý dược – Bộ Y tế yêu cầu thu hồi vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

    Theo VietNamNet, ngày 16/1, Phó cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) Tạ Mạnh Hùng đã ký công văn yêu cầu thu hồi 11 lô thuốc Myomethol (Methylcarbamol 500mg) trên toàn quốc. Đây là loại thuốc do Công ty RX. Manufacturing Co., Ltd (Thái Lan) sản xuất và được Công ty Xuất nhập khẩu Y tế TP.HCM (YTECO) nhập khẩu.

    Được biết, thuốc Myomethol chứa hoạt chất Methocarbamol 500mg, thuộc nhóm thuốc giãn cơ, tăng trương lực cơ. Thuốc Myomethol được chỉ định sử dụng cho người bệnh bị đau lưng cấp tính do co thắt cơ xương, co thắt cơ, gãy xương hoặc trật khớp, co thắt cơ do chấn thương hoặc kích ứng thần kinh, sau phẫu thuật chỉnh hình, vẹo cổ...

    thuoc myomethol
    Thuốc Myomethol có tác dụng điều trị các triệu chứng bệnh đau lưng cấp tính. Ảnh minh hoạ 

    Thuốc Myomethol có số đăng ký VN-17397-13. Các lô thuốc bị thu hồi có số lô từ 49U001 đến 49U011; sản xuất từ ngày 12/1/2021 đến 5/2/2021; hạn dùng từ 12/1/2024 đến 5/2/2024. 

    Theo An ninh Thủ đô, nguyên nhân thu hồi 11 lô thuốc trên là do các mẫu thuốc được kiểm tra chất lượng bổ sung không đạt tiêu chuẩn chất lượng BM.CL.10.05/02 về chỉ tiêu tạp chất liên quan Methocarbamol isomer theo quy định tại Dược điển Mỹ (USP 42). Trong đó, chỉ tiêu tạp chất của các mẫu thuốc này đã vi phạm mức độ 2.

    Do đó, Cục Quản lý dược đã đề nghị Sở Y tế TP.HCM kiểm tra và giám sát việc thực hiện việc thu hồi thuốc không đạt chất lượng và xử lý các lô thuốc vi phạm theo quy định của công ty YTECO.

    Đồng thời, Sở Y tế các tỉnh, thành, y tế các ngành cần thông báo cho cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc thu hồi lô thuốc không đạt chất lượng nêu trên; kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này; xử lý những đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành.

    Minh Hạnh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-hoi-11-lo-thuoc-chua-dau-lung-cap-tinh-chat-luong-kem-nhap-khau-tu-thai-lan-a563643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan