Thu hồi chứng chỉ luật sư với điều tra viên gây oan sai cho ông Nén


Thứ 5, 03/11/2016 | 14:00


(ĐSPL) – Bộ Tư pháp vừa ra quyết định hủy bỏ chứng chỉ hành nghề luật sư đối với nguyên điều tra viên chính trong vụ án oan mà ông Huỳnh Văn Nén....

(ĐSPL) – Bộ Tư pháp vừa ra quyết định hủy bỏ chứng chỉ hành nghề luật sư đối với nguyên điều tra viên chính trong vụ án oan mà ông Huỳnh Văn Nén phải chịu trong 18 năm.

Theo tin tức trên báo Dân trí, ngày 3/11, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc vừa ký quyết định số 2284 khẳng định, ông Cao Văn Hùng (56 tuổi, thường trú tại phường Hưng Long, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) đã vi phạm quy định về đăng ký tập sự hành nghề luật sư theo hướng dẫn tại Thông tư số 21/2010 được thay thế bởi Thông tư số 19/2013/TT-BTP.

Theo đó, Bộ Tư pháp quyết định hủy bỏ Chứng chỉ hành nghề luật sư số 11505/TP/LS-CCHN đã cấp cho ông Cao Văn Hùng. Ông Hùng có trách nhiệm nộp lại chứng chỉ hành nghề luật sư cho Đoàn luật sư tỉnh Thanh Hóa ngay sau khi quyết định này có hiệu lực.

Bộ Tư pháp yêu cầu, Đoàn luật sư tỉnh Thanh Hóa thu lại và tiêu hủy Chứng chỉ hành nghề luật sư của ông Cao Văn Hùng theo quy định.

Ông Cao Văn Hùng được triệu tập trong một phiên tòa. (Ảnh: Dân trí)

Quyết định của Bộ Tư pháp được gửi tới TAND Tối cao, VKSND Tối cao, Bộ Công an, TAND tỉnh Thanh Hóa, Công an tỉnh Thanh Hóa, VKSND tỉnh Thanh Hóa...

Báo Tuổi trẻ cũng đưa tin, trước đó, Đoàn luật sư tỉnh Bình Thuận, Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận cũng đã có công văn gửi Bộ Tư pháp về việc ông Hùng có một số vi phạm quy định về đăng ký tập sự hành nghề luật sư.

Ngày 19//8/2016, các bên liên quan cũng đã có buổi làm việc với ông Cao Văn Hùng về vấn đề này.  Trên cơ sở xem xét các vấn đề liên quan, Bộ Tư pháp cho rằng ông Hùng chưa đủ tiêu chuẩn để hành nghề luật sư nên đã quyết định thu hồi chứng chỉ hành nghề đối với ông.

Như đã đưa tin trước đó, ông Cao Văn Hùng, điều tra viên chính trong cả hai vụ án khiến ông Huỳnh Văn Nén ngồi tù oan 18 năm, hiện nay đang hành nghề luật sư tại Hà Nội.

Được biết, trong báo cáo gửi cơ quan cấp trên về 2 vụ án mà ông Huỳnh Văn Nén bị oan sai, Công an tỉnh Bình Thuận cho rằng, trách nhiệm đầu tiên dẫn tới oan sai của ông Huỳnh Văn Nén thuộc về điều tra viên Cao Văn Hùng, tiếp đến là các kiểm sát viên của VKSND tỉnh Bình Thuận và hội đồng xét xử TAND tỉnh Bình Thuận.

Ngoài ra, theo xác minh của Đoàn luật sư Hà Nội, ông Cao Văn Hùng đã cố tình giấu giếm khi không khai trong lý lịch đầy đủ quá trình hoạt động của ông cho đến khi xin gia nhập đoàn luật sư.

Nhân Văn (tổng hợp)

Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]iicjwfvJBN[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-hoi-chung-chi-luat-su-voi-dieu-tra-vien-gay-oan-sai-cho-ong-nen-a169010.html