+Aa-
    Zalo

    Thu hồi hai loại thuốc giảm cân chứa chất cấm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một công ty ở Mỹ đã thu hồi hai sản phẩm chức năng giảm cân là SLIM-K và B-Lipo chứa thành phần nguy hiểm có thể gây tử vong.

    (ĐSPL) – Một công ty ở Mỹ đã thu hồi hai sản phẩm chức năng giảm cân là SLIM-K và B-Lipo chứa thành phần nguy hiểm có thể gây tử vong.

    Công ty tư vấn dinh dưỡng Bethel (New York) đã thu hồi hai sản phẩm chức năng giảm cân là SLIM-K Capsules và B-Lipo Capsules do có chứa các loại thuốc gây hại chưa được cấp phép.

    Theo tin tức từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), việc thu hồi được thực hiện sau khi FDA tiến hành thu thập và xét nghiệm một số mẫu phân tích của hai sản phẩm này.

    FDA đã phân tích thành phần của hai sản phẩm thuốc giảm cân SLIM-K và B-Lipo.

    Kết quả cho thấy, mẫu phân tích của SLIM-K được phát hiện chứa sibutramine, desmethylsibutramine và phenolphthalein. Sibutramine là một chất ức chế sự thèm ăn đã bị cấm lưu hành trên thị trường Mỹ trong tháng 10/2010 do nó làm tăng nguy cơ co giật, đau tim và đột quỵ. Ngoài ra, Sibutramine có thể làm tăng huyết áp, nhịp tim và có thể đe dọa tính mạng của người dùng.

    Trong khi đó, phenolphtalein có tính chất tương tự như loại thuốc tẩy xổ, có nguy cơ gây co thắt cơ, rối loạn dạ dày và không được cấp phép sử dụng tại Mỹ vì lo ngại chứa các chất gây ung thư và gây nhịp tim bất thường.

    SLIM-K được bán trên thị trường Mỹ và được giới thiệu là một thực phẩm chức năng chứa thảo dược tự nhiên để giảm cân. Sản phẩm này được bán trong chai nhựa màu trắng. Mỗi chai chứa 30 viên nang màu xanh và trắng. Lô số là 140430, hết hạn 12/2017, và mã vạch 160126417509.

    Thuốc giảm cân B-Lipo cũng chứa một chất cấm gây nguy hiểm cho người dùng muốn giảm cân là Lorcaserin.

    Đây là một chất ức chế thần kinh, ảo giác và hưng phấn mạnh. Chất này cũng đã bị cấm lưu hành do nó có khả năng gây tổn thương van tim hoặc hội chứng serotonin (tiêu chảy, sốt, co giật, thậm chí có thể gây tử vong).

    B-Lipo Capsules được bán trong chai nhựa màu trắng. Mỗi chai có chứa 30 viên nang đỏ tía và trắng. Số lô là 20213, ngày hết hạn là 22/12/2016, và mã vạch là 160126 417509.

    Được biết, cho đến nay, vẫn chưa có phản hồi tiêu cực nào liên quan đến một trong hai sản phẩm được gửi đến công ty.

    Tuy nhiên, Bethel khuyến cáo mọi người không sử dụng những sản phẩm này và trả lại sản phẩm tại những điểm đã mua.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-hoi-hai-loai-thuoc-giam-can-chua-chat-cam-a76338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan