Thủ khoa đại học Ngoại thương: Biết 4 ngoại ngữ, làm việc tại tập đoàn đa quốc gia từ khi là sinh viên


Chủ nhật, 23/08/2020 | 23:54


Cùng sự kiện

Tân thủ khoa đầu ra của trường đại học Ngoại thương có thể sử dụng 4 ngôn ngữ khác nhau, đạt điểm tổng kết tuyệt đối khi ra trường.

Tân thủ khoa đầu ra của trường đại học Ngoại thương có thể sử dụng 4 ngôn ngữ khác nhau, đạt điểm tổng kết tuyệt đối khi ra trường và làm việc tại một tập đoàn đa quốc gia từ khi còn là sinh viên.

Thủ khoa 4.0 của đại học Ngoại thương Nguyễn Thị Minh Hòa. Ảnh: VietNamNet

Nữ sinh Nguyễn Thị Minh Hòa là thủ khoa đầu ra của đại học (ĐH) Ngoại thương, cô nàng khiến không ít người ngưỡng mộ khi đạt điểm tuyệt đối 4.0/4.0 và thành thạo 4 ngoại ngữ khác nhau là tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung và tiếng Anh. 

Trúng tuyển vào trường ĐH Ngoại thương với số điểm 29,5, khi bước chân vào môi trường năng động khác hẳn thời phổ thông, nữ sinh 18 tuổi cảm thấy bị “choáng ngợp”.

“Lên đại học, em cảm thấy "sốc" vì có quá nhiều người năng động, giỏi giang, thậm chí startup ngay từ khi học đại học. Khi ấy, em thấy mình thật nhỏ bé”, Hòa chia sẻ trên VietNamNet.

Từ đó, Minh Hòa bắt đầu vạch ra mục tiêu rõ ràng hơn, tham gia vào các hoạt động tập thể, kết bạn nhiều hơn với những người bạn trong và ngoài khoa. 

“Em không học ở nhà quá nhiều, nhưng thời gian trên lớp phải tập trung tuyệt đối. Em luôn đặt ra rất nhiều câu hỏi. Trước mọi vấn đề, em luôn tự hỏi bản thân trước. Không thể giải quyết được, em lại đem đi hỏi bạn bè và thầy cô”.

Hòa được bạn bè gọi bằng cái tên “Hòa 4.0” bởi học kỳ nào cũng giành trọn vẹn mọi điểm A nhờ những chiến lược học tập có bài bản và khoa học.

“Em có một nhóm bạn thường xuyên chia sẻ tài liệu học tập cho nhau trước mỗi kỳ thi. Nếu chỉ tìm kiếm một mình, có lẽ em sẽ không tìm được nguồn tài liệu phong phú như thế”.

Với kết quả học tập xuất sắc cùng nhiều thành tích ngoại khóa, trong năm thứ 3, Hòa đã giành học bổng AIMS dành cho sinh viên Đông Nam Á, trở thành 1 trong 4 sinh viên được đến Hàn Quốc học trao đổi trong 4 tháng.

Cô bạn cũng đạt số điểm cao nhất trong toàn khóa học tại Hàn.

Hiện tại, Hòa đang làm việc cho một tập đoàn đa quốc gia về lĩnh vực xuất nhập khẩu linh kiện điện tử. 

Biết công ty đang tìm kiếm nhân sự, ngay từ khi đang học năm thứ 4, nữ sinh đã chủ động tìm hiểu thông tin và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để ứng tuyển.

Nhờ sự “trung thực và cầu tiến”, cô bạn được nhà tuyển dụng đánh giá rất cao và có được cơ hội làm việc tại tập đoàn này.

Trong tháng 9/2020, Hòa sẽ nhận bằng tốt nghiệp. Chia sẻ về dự định sắp tới, Hòa cho biết sẽ đi làm tích lũy kinh nghiệm trước khi đi du học. Quốc gia cô muốn tới là Bỉ và Hà Lan – nơi có ngành học Logistics rất phát triển.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-khoa-dai-hoc-ngoai-thuong-biet-4-ngoai-ngu-lam-viec-tai-tap-doan-da-quoc-gia-tu-khi-la-sinh-vien-a336097.html