Thủ khoa kép ĐH Ngoại thương và HV Ngoại giao


Chủ nhật, 27/07/2014 | 16:22


Cùng sự kiện

"Sau khi biết mình là thủ khoa kép thì em lại thêm sự phân vân, chưa chắc chắn sẽ học trường nào. Chuyện này em phải hỏi thêm ý kiến gia đình", Việt Anh chia sẻ.

"Sau khi biết mình là thủ khoa kép thì em lại thêm sự phân vân, chưa chắc chắn sẽ học trường nào. Chuyện này em phải hỏi thêm ý kiến gia đình", Việt Anh chia sẻ.

Là thủ khoa khối A1 của ĐH Ngoại thương Hà Nội với số điểm 28, Phạm Việt Anh (THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam) tiếp tục trở thành thủ khoa khối D Học viện Ngoại giao với số điểm 27.

 - Thủ khoa kép ĐH Ngoại thương và HV Ngoại giao

Phạm Việt Anh, thủ khoa của hai trường ĐH Ngoại thương Hà Nội và Học viện Ngoại giao.

Ngày 26/7, Học viện Ngoại giao đã công bố điểm thi đại học, thủ khoa là thí sinh Phạm Việt Anh (THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam), dự thi khối D1 vào ngành Truyền thông. Số điểm từng môn mà Việt Anh đạt được là: Toán 10; Anh 9 và Văn 8.

Trước đó, Việt Anh còn là thủ khoa khối A1 ĐH Ngoại thương Hà Nội với tổng điểm 28, dự thi khối A1, ngành Kinh tế đối ngoại. Việt Anh trở thành thủ khoa kép thứ 2 trên cả nước sau thí sinh Phạm Hữu Tâm, thủ khoa hai trường ĐH Công nghệ TP.HCM và ĐH Đà Lạt.

Chia sẻ cảm giác đỗ thủ khoa hai trường lớn, Việt Anh không khỏi bất ngờ. "Em cảm thấy quá vui khi mình đạt được thành tích đáng tự hào này. Khi biết tin là thủ khoa ngoại thương em đã rất bất ngờ rồi ạ vì đây là trường em chính. Còn khối D1 chỉ là em thi cho vui, nên em chưa từng nghĩ đến việc sẽ có điểm thi cao nhất Học viện ngoại giao".

Việt Anh theo học lớp chuyên Lý. Thời học sinh, cậu học trò trường Amsterdam đạt được nhiều thành tích nổi trội trong học tập như 12 năm liên tiếp đạt danh hiệu học sinh giỏi, giải Nhất môn Lí cấp TP Hà Nội, tốt nghiệp THPT với tấm bằng loại giỏi.

"Sau khi biết mình là thủ khoa kép thì em lại thêm sự phân vân, chưa chắc chắn sẽ học trường nào. Chuyện này em phải hỏi thêm ý kiến gia đình", Việt Anh chia sẻ. Mơ ước của cậu là trở thành một biên tập viên thể thao hay MC truyền hình.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-khoa-kep-dh-ngoai-thuong-va-hv-ngoai-giao-a43160.html