+Aa-
    Zalo

    Thủ khoa khối A1 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022: Đạt 8.5 IELTS, từng đỗ 3 trường chuyên lớn

    • DSPL
    ĐS&PL Với tổng số điểm 29,8, Lò Hải Long (dân tộc Thái, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ) trở thành thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển khối A1 cao nhất cả nước trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

    Thủ khoa theo các khối thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 là những thí sinh đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hà Tĩnh, Thái Bình. Trong đó, nhiều em là học sinh giỏi toàn diện.

    Với tổng số điểm 29,8, Lò Hải Long (dân tộc Thái, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ) trở thành thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển khối A1 cao nhất cả nước trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Cụ thể, Lò Hải Long đạt 10 điểm hai môn Toán, Lý và 9,8 điểm môn Tiếng Anh. 
     
    Nam sinh Hà Nội này còn đạt được 8.5 IELTS, điểm ACT ấn tượng.
     
    thu khoa khoi a1 ky thi tot nghiep thpt 2022 dat 8 5 ielts tung do 3 truong chuyen lon
    Nam sinh Lò Hải long, thủ khoa khối A1 kỳ thi thi tốt nghiệp THPT 2022.

    Nói về cách học, nam sinh chia sẻ với VietNamNet cho biết, em không học một cách móc mà thay vào đó là tự tìm hiểu, khám phá theo năng lực bản thân. Trên lớp Hải Long sẽ tập trung lắng nghe các bài giảng, về nhà em tự tìm hiểu, bổ sung thêm kiến thức chuyên sâu. Bên cạnh đó, Long cho rằng để đạt kết quả tốt nhất cần chuẩn bị tâm lý vững, làm bài hết sức mình. 

    Ngay từ bé, Hải Long được mẹ tạo điều kiện tiếp xúc sớm với tiếng Anh và trở thành môn học yêu thích của em. Trong kỳ thi vào lớp 10 năm 2019, Hải Long đã đỗ cả ba trường chuyên lớn tại Hà Nội. Nam sinh đã chọn theo học chuyên Anh tại Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Hải Long cho hay, tinh thần tự học của em được phát huy tốt vì ở trong môi trường các bạn xung quanh ai cũng giỏi, chăm chỉ. 

    “Nhìn các bạn đạt nhiều thành tích đôi khi rất áp lực nên em càng quyết tâm hơn để đuổi kịp mọi người. Đầu năm lớp 12 em mới chọn thi khối A1, muộn hơn so với các bạn nhưng em vẫn duy trì đều ôn tập song song các môn và hoàn thiện các chứng chỉ đánh giá năng lực”, Long nói.

    Với ước mơ trở thành chuyên gia Công nghệ thông tin nên Hải Long quyết định theo đuổi chuyên ngành này. Mới đây, nam sinh đã nhận được thông báo trúng tuyển theo phương thức xét hồ sơ vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Hải Long chia sẻ đây là ngôi trường cậu đã mơ ước theo học từ lâu. Dự định của thủ khoa khối A1 sẽ tiếp tục chinh phục kỳ thi sắp tới của trường để được vào học lớp tài năng chuyên ngành Công nghệ thông tin.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-khoa-khoi-a1-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2022-dat-8-5-ielts-tung-do-3-truong-chuyen-lon-a545588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan