+Aa-
    Zalo

    Thủ khoa là thí sinh Sơn La đạt 29,36 điểm: Học viện Công an nhân dân nói gì?

    ĐS&PL Liên quan đến sự việc, thủ khoa của trường là thí sinh ở tỉnh Sơn La, phía Học viện CAND cho biết về quy định thì vẫn phải công nhận kết quả cho các em.

    Liên quan đến sự việc, thủ khoa của trường là thí sinh ở tỉnh Sơn La (địa phương đang có điều tra về gian lận thi cử), phía Học viện Công an Nhân dân cho biết về quy định thì vẫn phải công nhận kết quả cho các em. Còn sau khi có kết quả điều tra, nếu xác định được chính xác em nào gian dối thì lúc đó sẽ kiến nghị xử lý theo đúng quy chế.

    Theo báo Dân Trí, kết quả rà soát thì sinh trúng tuyển, Học viện Cảnh sát Nhân dân xác định được 4 thủ khoa ở 4 tổ hợp. Cụ thể: 

    Thí sinh Trần Dũng Lộc, ở Hà Tĩnh, thủ khoa A01, tổng điểm 28,55 (ưu tiên 0,25).

    Thí sinh Phạm Quang Trường, ở TP Điện Biên Phủ (Điện Biên), thủ khoa khối B00, tổng điểm 28,2 (điểm ưu tiên 0,75).

    Thí sinh Trần Ngọc Diệp, ở TP Sơn La (Sơn La), thủ khoa khối C03 được 29,35 điểm (điểm ưu tiên 0,75).

    Thí sinh Lê Trung Hiếu, ở Tuyên Quang, thủ khoa khối D01, được 28,6 điểm (ưu tiên 0,75 điểm).

    Trong số 4 thì sinh thủ khoa thì có thí sinh ở địa phương đang được điều tra về gian lận thi cử là Sơn La.

    Thiếu tướng Đặng Xuân Khang. Ảnh: CAND

    Trước thông tin trên, trả lời báo CAND, Thiếu tướng Đặng Xuân Khang- Phó Giám đốc Học viện Cảnh sát Nhân dân cho biết, theo quy định vẫn phải công nhận kết quả cho các em, điều đó là đương nhiên. Còn sau này khi có kết quả điều tra, nếu xác định được chính xác em nào gian dối thì sẽ kiến nghị xử lý theo đúng quy chế.

    Trước giả thuyết, có thí sinh đỗ vào trường nhờ gian lận trót lọt, Thiếu tướng Khang cho rằng, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào hội đồng tuyển sinh ở cơ sở, ở địa phương. Từ khi thực hiện kỳ thi THPT quốc gia, các trường đại học không “kiểm soát” được thí sinh, thí sinh đạt điểm chuẩn thì trường tiếp nhận, miễn là thí sinh đó đảm bảo điều kiện đạt sơ tuyển theo quy định của ngành và quá trình thi các em không vi phạm quy chế.

    Theo Thiếu tướng Khang, trong quá trình đào tạo nhà trường sẽ kiểm tra, như kiểm tra về ngoại ngữ, để xếp vào lớp chất lượng cao hay lớp đại trà để đào tạo. Sau đó, mỗi một học kỳ lại có những đợt kiểm tra tiếp, để phân loại, em nào đuối hơn sẽ phải học bổ sung kiến thức.

    Được biết, theo kết quả thống kê dữ liệu dưới dạng định lượng từ danh sách thí sinh trúng tuyển vào Học viện An ninh Nhân dân năm 2018 cho thấy, số lượng thí sinh trúng tuyển năm nay phần lớn tập trung vào các tỉnh miền núi phía Bắc như Lạng Sơn, Hòa Bình, Sơn La, Cao Bằng, Bắc Kạn trong khi đó, các địa phương có truyền thống hiếu học và có tỷ lệ thí sinh trúng tuyển cao hằng năm lại có tỷ lệ thấp hơn rất nhiều. 

    Cho rằng, kết quả thống kê dữ liệu này có những khác thường so với diễn biến thực tế của kỳ thi THPTQG 2018, cũng như các trường đại học khác, Học viên An ninh Nhân dân mong muốn lãnh cấp trên có thể xem xét, tiến hành nghiên cứu và rà soát lại. Thậm chí, trong trường hợp cần thiết, có thể đối chiếu điểm với bài thi gốc của một số thí sinh trúng tuyển, nhất là các địa phương đang có nghi vấn gian lận điểm thi THPTQG nhằm đảm bảo tính chính xác, công bằng cũng như đảm bảo chất lượng đào tạo của nhà trường bởi chất lượng đầu vào sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng đầu ra.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-khoa-la-thi-sinh-son-la-dat-2936-diem-hoc-vien-cong-an-nhan-dan-noi-gi-a239175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan