+Aa-
    Zalo

    Thủ khoa trường Báo: Cô nữ sinh truyền cảm hứng cho... cô giáo

    ĐS&PL (ĐSPL)- Dáng người nhỏ nhắn, giọng nói nhẹ nhàng nhưng đầy quả quyết, Vũ Thu Thủy tạo cho người khác cảm giác về một cô gái tự tin và quyết tâm trước những thử thách mới.

    (ĐSPL)- Dáng người nhỏ nhắn, giọng nói nhẹ nhàng nhưng đầy quả quyết, Vũ Thu Thủy tạo cho người khác cảm giác về một cô gái tự tin và đầy quyết tâm trước những thử thách mới trên con đường phía trước.

    Quyết định thi trường Báo vào phút cuối

    Trò chuyện với Vũ Thu Thủy (Lớp 12B – THPT Trần Hưng Đạo, Nam Định) - tân thủ khoa của trường Báo, phóng viên không khỏi bất ngờ khi em chia sẻ, tới phút cuối cùng, trước khi đi làm thủ tục dự thi em mới quyết định thi HV Báo chí Tuyên truyền.

    “Gia đình, người thân chủ yếu muốn em thi vào Sư phạm Văn, đó cũng là ước mơ của em khi học cấp 2, nhưng em cũng rất thích công việc của những người làm truyền hình, đặc biệt là ngưỡng mộ các MC như chú Lại Văn Sâm, chị Diễm Quỳnh, chị Diệp Chi nên cuối cùng đã quyết tâm thi vào trường Báo. Mặc dù việc không có lợi thế về chiều cao đã khiến em lựa chọn khoa Quan hệ công chúng nhưng em cảm thấy đó cũng là một ngành học phù hợp với nguyện vọng của mình, giúp rèn luyện cho em sự tự tin, năng động, trau dồi nhiều kĩ năng và đặc biệt có thể giúp em tự khám phá bản thân, trải nghiệm nhiều hơn”.

    Thủy cho biết, bố mẹ em là những người lao động bình thường, dù không có điều kiện dư dả nhưng điều quan trọng là gia đình luôn hết lòng ủng hộ và động viên em học tập. “Trước đây bố em hay phải đi làm xa, có khi rất nhiều ngày không được gặp bố, nhưng hiện tại bố đã làm gần nhà hơn rồi, những khi về nhà luôn động viên, nhắc nhở em chuyện học hành. Hiện tại cả nhà em đang rất vui, em càng cảm thấy hạnh phúc hơn khi có thể khiến bố mẹ tư hào”. Được biết, dưới Thủy còn một người em nữa. Bố em là lao động tự do, đang làm nghề cơ khí còn mẹ Thủy là công nhân đã về hưu, hiện đang làm hợp đồng tại nhà máy dệt Nam Định.

    Không chỉ khi đỗ đầu một trường Đại học Thủy mới là niềm tự hào của cha mẹ, em đã 12 năm liền là học sinh giỏi. Năm lớp 12, Thủy vừa đoạt giải Nhất môn Văn vừa đoạt giải Nhì môn Sử cấp tỉnh.

    Ngoài ra, Thủy còn đoạt danh hiệu bài viết xuất sắc nhất trong cuộc thi viết về Biển đảo quê hương và được nhận học bổng của Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan sau khi đọc bài tham luận trong hội nghị tổng kết đua khen thưởng tỉnh Nam Định.

    Thủ khoa trường Báo: Cô nữ sinh truyền cảm hứng cho mọi người
    Thủy luôn nằm trong số những học sinh đạt thành tích học tập cao của trường.

    Bằng ấy thành tích không phải là điểm dừng cuối cùng của Vũ Thu Thủy, em hào hứng cho biết những dự định sắp tới khi bước chân vào Đại học: “Mặc dù đã đi bước đầu tiên thực hiện được ước mơ của mình nhưng phía trước vẫn còn rất nhiều điều đang chờ em học hỏi, trải nghiệm. Em đang rất háo hức được thử sức ở môi trường lớn hơn là trường Đại học, hi vọng sẽ học thêm được nhiều điều hay, có những trải nghiệm thú vị và gặp được nhiều con người, nhiều cá tính khác nhau. Mỗi bước đi là một bước trưởng thành và tiến bộ, em mong mình có thể khám phá, trau dồi bản thân nhiều hơn để từ đó có những đóng góp thiết thực cho gia đình và xã hội”.

    “Học trò như Thủy khiến tôi thêm yêu công việc của mình!”

    Cô giáo Đỗ Thị Hương Giang – giáo viên dạy Văn của trường THPT Trần Hưng Đạo, người đã gắn bó với Thủy trong 3 năm học phổ thông, chia sẻ với phóng viên “Bản thân tôi và cả nhà trường đều thấy tự hào khi có một học sinh như Thủy. Em là một học sinh giỏi, ngoan ngoãn, và đặc biệt rất năng động, tích cực không chỉ trong hoạt động học tập mà còn các hoạt động ngoại khóa”.

    Thủ khoa trường Báo: Cô nữ sinh truyền cảm hứng cho mọi người
    Thủy đã tự xây dựng cho mình một ấn tượng đẹp trong lòng mọi người.

    Với thành tích học tập của Thủy, việc em đạt được điểm cao là một điều không quá bất ngờ với các thầy cô trường THPT Trần Hưng Đạo, nhưng việc em giành được vị trí thủ khoa thực sự là niềm vui lớn của cả trường.

    “Gia đình Thủy không phải rất có điều kiện, nhưng chính thái độ tích cực của em với cuộc sống và những người xung quanh khiến ai nấy đều yêu quý và quan tâm tới em. Từ hôm qua đến nay đã có rất nhiều người chúc mừng Thủy, nhắc đến Thủy như một niềm tự hào chung của nơi đây, ấn tượng về vị trí thủ khoa tất nhiên rất lớn, nhưng trước đó Thủy đã tự xây dựng cho mình một ấn tượng đẹp khác trong lòng mọi người, đó là hình ảnh một cô nữ sinh thân thiện, tích cực và biết chia sẻ với mọi người, đó là điều rất đáng quý”.

    “Nếu phải nói tóm gọn về Thủy trong vài từ tôi sẽ chọn ‘nhạy cảm, cá tính, giàu khát vọng và đam mê’, cái đáng quý nhất ở Thủy là em rất có nghị lực, em đặt ra cho mình những mục tiêu rõ ràng và phấn đấu để hoàn thành nó. Học trò như Thủy khiến tôi thêm yêu và tin tưởng vào công việc, vào trường lớp và vào các thế hệ học trò của mình. Có rất nhiều khi, học trò là người truyền cảm hứng cho người giáo viên, tôi nghĩ đây chính là trường hợp của Thủy, không chỉ đối với tôi mà còn với rất nhiều người khác xung quanh em” - cô Hương trìu mến chia sẻ.

    Xem điểm thi đại học năm 2014 - Tra cứu điểm thi đại học năm 2014 tại đây.

    Xem điểm thi cao đẳng năm 2014 - Tra cứu điểm thi cao đẳng năm 2014 tại đây.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-khoa-truong-bao-co-nu-sinh-truyen-cam-hung-cho-co-giao-a42763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan