+Aa-
    Zalo

    Thủ khoa từng từ chối học Harvard gây sốc khi trở thành kẻ vô gia cư

    • DSPL
    ĐS&PL Từng từ chối học Harvard và tốt nghiệp 1 trường đại học danh tiếng nhưng sau nhiều năm ông Shawn Pleasants lại trở thành người vô gia cư trên vỉa hè Los Angeles, Mỹ.

    Từng từ chối học Harvard và tốt nghiệp 1 trường đại học danh tiếng nhưng sau nhiều năm ông Shawn Pleasants lại trở thành người vô gia cư trên vỉa hè Los Angeles, Mỹ.

    [presscloud]12317[/presscloud]

    Ông Shawn Pleasants có lý lịch gây sự thu hút với bất cứ nhà tuyển dụng nào. Ông là thủ khoa của một trường trung học, theo học chuyên ngành Kinh tế của Đại học Yale, làm ngân hàng tại Phố Wall và tham gia vào lĩnh vực kinh doanh.

    Nhưng một bước ngoặt lớn của 10 năm về trước đã khiến ông trở thành người vô gia cư như hiện tại. Hiện ông đang sống dưới một tấm bạt ở khu vực Koreatown của Los Angeles.

    Ông Pleasants có cả máy tính xách tay và điện thoại di động. Ông dành nhiều thời gian trên thư viện, internet và luôn có mặt trong các sự kiện diễn ra ở khu vực.

    Để duy trì cuộc sống, ông Pleasants tìm hiểu những nơi cung cấp bữa ăn miễn phí và sắp xếp chúng thành một lịch trình cụ thể.

    “Có một số nhà thờ chuyên cung cấp những bữa ăn miễn phí hay một tủ đựng thức ăn được đặt cho những người vô gia cư. Tôi tự tìm hiểu những nơi đó và lên lịch trình cụ thể”, ông giải thích.

    Nhiều người nói với Pleasants rằng một người thông minh, có khả năng không nên sống như vậy. Nhưng người đàn ông ngoài 50 tuổi nói mình đang phải chịu trách nhiệm cho chính những lựa chọn của bản thân.

    Ông Pleasants từng tốt nghiệp tại Yale danh tiếng của Mỹ. 

    Khi được hỏi liệu Pleasants có mắc bệnh tâm thần hay không, em trai Michael nói: "Tôi nghĩ rằng anh ấy bị trầm cảm. Anh ấy có thể trải qua giai đoạn chán nản, buồn phiền cực độ nhưng sau đó lại rất lạc quan, kiên cường và tràn đầy năng lượng trở lại”.

    Gia đình, đặc biệt là người cha 86 tuổi của ông Pleasants, đã nhiều lần cố gắng giúp đỡ nhưng người đàn ông vô gia cư này rất cố chấp.

    "Tôi không muốn đưa một thành viên nào khác trong gia đình xuống đường. Tôi đã tự rơi vào tình cảnh này nên phải tự tìm cách thoát ra", ông nói.

    Theo ông Pleasants, câu chuyện ông từng tốt nghiệp đại học danh tiếng, có nhà riêng, kiếm sống tốt nhưng hiện tại là kẻ vô gia cư không phải là điều gì đó quá gây sốc.

    “Bạn sẽ tìm thấy cả nhạc sĩ, nhiếp ảnh gia… đủ mọi loại người ở đó”, ông chỉ tay về một khu lều gần đó, nói.

    Mike Dickerson, một nhà tổ chức cho nhóm vận động vô gia cư Ktown for All, nói rằng không chỉ Pleasants, rất nhiều người sống trên đường phố có thể khiến bạn ngạc nhiên vì câu chuyện của họ.

    "Điều mà tôi và các tình nguyện viên khác nhận thấy là những người hoàn toàn bình thường như chúng ta khi rơi vào thời kỳ khó khăn, có thể đơn giản chỉ là một vấn đề cá nhân, đã trở thành người vô gia cư sau đó", ông Dickerson nói.

    Khi được hỏi về những dự tính, làm thế nào để thoát khỏi cuộc sống này, ông Pleasants thể hiện sự tự tin đã khiến ông trở nên nổi bật lúc ban đầu.

    "Tôi sẽ lần nữa bắt đầu với một doanh nghiệp nhỏ", ông cười và nói.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-khoa-tung-tu-choi-hoc-harvard-gay-soc-khi-tro-thanh-ke-vo-gia-cu-a293518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan