+Aa-
    Zalo

    Thư ký báo chí Nhà Trắng của Tổng thống Biden sắp từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki mới đây cho biết bà đang lên kế hoạch từ chức trong năm tới.

    Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki mới đây cho biết bà đang lên kế hoạch từ chức trong năm tới. 

    Trong một chương trình phát thanh với hãng tin CNN, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đã tiết lộ kế hoạch từ chức của mình trong năm tới. Cụ thể, bà phát biểu: "Tôi nghĩ đã đến lúc để người khác có công việc này, trong một năm kể từ bây giờ hoặc khoảng một năm nữa".

    Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki. Ảnh: Reuters

    Nguyên nhân của quyết định này là do bà Psaki muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và chăm sóc các con. Bà nhận định mình đã có một công việc "tuyệt vời" và cảm thấy rất khó khăn để có thể đi đến quyết định từ chức. 

    Trước đó, hồi đầu năm nay, trả lời phỏng vấn với New York Times, bà Psaki cũng từng úp mở dự định sẽ trao lại vị trí thư ký báo chí Nhà Trắng của mình cho một người khác.

    Bà cho biết: "Tôi cho rằng người kế nhiệm vị trí của mình sẽ phải là người có tiếng nói đa dạng với tư cách là một người giao tiếp với truyền thông. Người ấy chắc chắn sẽ là phụ nữ và hơn thế nữa".

    The Hill đã liên lạc với bà Psaki và Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Kate Bedingfield nhưng cả 2 đều từ chối đưa ra thông tin chi tiết về vấn đề này. 

    Được biết, sự tiếp đón của bà Psaki với tư cách thư ký báo chí Nhà Trắng khác hoàn toàn so với người tiền nhiệm Kayleigh McEnany. Cụ thể, bà Psaki được nhận xét là chuyên nghiệp hơn và thường xuyên mời tất cả các kênh tin tức tới tham dự các buổi họp báo của Nhà Trắng. 

    Mối quan hệ của Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Joe Biden với báo chí cũng tương phản với thời chính quyền cựu Tông thống Donald Trump.

    Nhà Trắng đã tổ chức các cuộc họp giao ban hàng ngày, trong khi các sự kiện thường xuyên trước đây đã bị hoãn trong một thời gian dài dưới thời ông Trump. Bên cạnh đó, bà Psaki và đội ngũ truyền thông của Nhà Trắng đã hạn chế nghiêm ngặt việc báo chí tiếp cận với Tổng thống Biden sau khi nhậm chức. 

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-ky-bao-chi-nha-trang-cua-tong-thong-biden-sap-tu-chuc-a365040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan