+Aa-
    Zalo

    Thư ký báo chí Nhà Trắng đáp trả lời kêu gọi Tổng thống Biden từ chức

    • DSPL
    ĐS&PL Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki mới đây đã bác bỏ những lời kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden từ chức đến từ phía đảng Cộng hoà sau vụ đánh bom liều chết ở sân bay Kabul (Afghanistan).

    Đêm 26/8 (theo giờ Mỹ), vụ đánh bom liều chết nhằm vào thủ đô Kabul (Afghanistan) đã khiến ít nhất 12 quân nhân Mỹ cùng hàng chục người dân ở Afghanistan thiệt mạng. Theo đó, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo Khorasan (ISIS-K), một nhánh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đã lên nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên.

    tong thong joe biden1
    Vụ tấn công ở sân bay Kabul ngày 26/8 đã đánh dấu "ngày đen tối nhất" từ đầu nhiệm kỳ của ông Joe Biden. Ảnh: Al Jazeera

    Vụ việc tiếp tục trở thành mục tiêu công kích của các nghị sĩ đảng Cộng hoà nhằm vào Tổng thống Mỹ Joe Biden. Theo đó, nhiều đảng viên Cộng hoà bao gồm Thượng nghị sĩ Josh Hawley, Thượng nghị sĩ Marsha Blackburn và cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley, đã lên tiếng kêu gọi ông Joe Biden từ chức. 

    Các chính trị gia Cộng hoà cho rằng sự hỗn loạn đang diễn ra ở Afghanistan đã chứng minh ông Biden không đủ năng lực lãnh đạo cần thiết để tiếp tục giữ chức vụ tổng thống.

    Trong đó, trong bài đăng trên Twitter, nghị sĩ Hawley viết: "Điều đó thật đáng phẫn nộ. Và ông Joe Biden phải chịu trách nhiệm cho việc này. Giờ đây, không còn nghi ngờ gì về việc ông ấy không đủ năng lực cũng như ý chí lãnh đạo. Ông ấy cần phải từ chức ngay lập tức".

    Cựu Đại sứ Mỹ Nikki Haley cũng đã bày tỏ quan điểm tương tự trên trang Twitter cá nhân. Trong đó, bà Haley đặt câu hỏi: "Ông Biden có nên từ chức hay phải bị loại bỏ khỏi vị trí tổng thống sau cách xử lý tình hình ở Afghanistan hay không? Câu trả lời của tôi là có".

    Đáp trả lại những lời kêu gọi tổng thống từ chức đến từ các đảng viên Cộng hoà, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho rằng đây không phải thời điểm để bàn tới vấn đề chính trị.

    Phát triểu trong cuộc họp báo ngày 26/8, bà Psaki nói: "Đây là ngày mà các quân nhân Mỹ, 12 người trong số họ, mất mạng dưới tay những kẻ khủng bố. Ngày không nay không phải là ngày cho chính trị. Chúng tôi hy vọng bất kỳ người Mỹ nào, dù họ có được bầu làm tổng thống hay không, sẽ sát cánh với chúng tôi trong cam kết truy đuổi và chiến đấu, tiêu diệt những kẻ khủng bố ở bất cứ nơi nào và cùng nhau tôn vinh cuộc sống của các quân nhân Mỹ, đó là những gì chúng ta nên làm trong ngày này".

    breaking911-on-twitter---psaki-asked-about-calls-for-biden-to-resign---it-is-not-a-day-for-politics.-we-would-expect-that-any-am.mp4

    Bà Jen Psaki đáp trả lời kêu gọi Tổng thống Joe Biden từ chức. Nguồn: C-Span

    Minh Hạnh (Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-ky-bao-chi-nha-trang-dap-tra-loi-keu-goi-tong-thong-biden-tu-chuc-a511396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan