+Aa-
    Zalo

    Thư ký tòa án làm giả quyết định ly hôn để có… tiền bồi dưỡng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Lợi dụng là Thư ký tòa, Khánh nhận hồ sơ giải quyết ly hôn của 3 cặp vợ chồng. Sau đó, Khánh đã làm giả quyết định công nhận thuận tình ly hôn giữa các đương sự.

    (ĐSPL)- Khánh lợi dụng là Thư ký tòa đã nhận hồ sơ giải quyết ly hôn của 3 cặp vợ chồng. Sau khi nhận lệ phí, bồi dưỡng và các giấy tờ thủ tục, Khánh không thực hiện đung trình tự thủ tục để tòa thụ lý vụ án. Khánh đã làm giả quyết định công nhận thuận tình ly hôn và thỏa thuận giữa các đương sự.

    Theo tin tức báo Thanh Niên, ngày 18/9, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại TAND TX.Quảng Yên (Quảng Ninh), đồng thời tống đạt quyết định khởi tố bị can Vũ Thị Khánh (33 tuổi, ngụ TX.Quảng Yên), thời điểm phạm tội là thư ký TAND TX.Quảng Yên về hành vi giả mạo trong công tác.

    Khởi tố bị can Vũ Thị Khánh về hành vi giả mạo trong công tác (Ảnh minh họa)

    Theo báo An ninh Thủ đô, từ tháng 2/2013 đến tháng 5/2015, Vũ Thị Khánh lợi dụng là Thư ký tòa đã nhận hồ sơ giải quyết ly hôn của 3 cặp vợ chồng, đều trú tại thị xã Quảng Yên. Khánh hướng dẫn các thủ tục giấy tờ để các đương sự nộp, cùng lệ phí và… tiền bồi dưỡng. Sau khi nhận tiền, Khánh không thực hiện đầy đủ các trình tự, thủ tục để tòa án thụ lý giải quyết. 

    Thậm chí, nữ Thư ký này đã tự soạn thảo các quyết định công nhận thuận tình ly hôn và sự thỏa thuận của các đương sự. Sau đó, Khánh ghép mẫu chữ ký của Thẩm phán gắn vào quyết định, photocopy và dùng dấu của tòa án đóng vào các quyết định. Duy nhất bên nguyên đơn được Khánh giao cho 1 bản quyết định chứ không giao cho bị đơn.

    Qua điều tra, CQĐT Viện KSND Tối cao xác định Khánh đã làm giả 3 quyết định công nhận thuận tình ly hôn và sự thỏa thuận của các đương sự để nhận tổng cộng gần 12 triệu đồng. Hành vi của Khánh cấu thành tội “Giả mạo trong công tác”.

    NINH LAN (Tổng hợp)

    [mecloud]OOw5qCbPyM[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-ky-toa-an-lam-gia-quyet-dinh-ly-hon-de-co-tien-boi-duong-a111249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.